Mẹ hối hận khôn nguôi khi để con ăn thả phanh món gây ung thư ruột này, nhiều người cũng đang mắc phải

Thời sự - 04/25/2024

Câu chuyện đau lòng dưới đây là lời cảnh báo cho những bà mẹ bận rộn, để mặc con ăn những loại thức ăn không phù hợp khiến con gái mắc ung thư ruột khi mới 14 tuổi.

Mới đây, tờ Sina (Trung Quốc) vừa đăng về trường hợp của gia đình chị Trương (Trung Quốc), có con gái bị bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột khi mới 14 tuổi.

Mẹ hối hận khôn nguôi khi để con ăn thả phanh món gây ung thư ruột này, nhiều người cũng đang mắc phải

Thủ phạm gây bệnh ung thư ruột chính là những chiếc bánh hamburger, món ăn sáng yêu thích của con gái chị Trương.

Do công việc quá bận rộn nên vợ chồng chị không có thời gian để chuẩn bị bữa sáng cho cô con gái 14 tuổi. Thay vào đó, họ thường cho con tiền tiêu vặt để bé có thể ăn bất cứ món gì mình thích trên đường đến trường.

'Thức ăn yêu thích của con gái tôi là hamburger - một loại bánh mì kẹp phô mai, thịt xay. Thậm chí, con bé có thể ăn 2-3 chiếc trong một ngày', chị Trương nói.

Thấy con ăn được nhiều thực phẩm mình yêu thích, vợ chồng chị đều rất vui lòng. Tuy nhiên một ngày, chị Trương nhận được cuộc gọi từ giáo viên chủ nhiệm, cho biết con gái đang nằm viện vì lên cơn đau bụng khủng khiếp đến mức ngất xỉu.

Tại bệnh viện, sau một loạt các kết quả xét nghiệm, bác sĩ chẩn con gái 14 tuổi của chị đã mắc bệnh ung thư ruột. Không muốn tin vào điều đó, chị cầm kết quả đi hỏi thêm nhiều nơi nhưng gia đình phải đau đớn chấp nhận sự thật.

Nghe gia đình nói về thói quen ăn uống của cháu bé, bác sĩ đã phân tích về nguyên nhân, mức độ rủi ro của đồ ăn nhanh có thể dẫn đến ung thư ruột cũng như tầm quan trọng của việc cho trẻ ăn uống lành mạnh.

Trước đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại thức ăn nhanh như xúc xích, bánh hamburger, thịt xông khói và hotdogs, giăm bông... đều có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày và ruột của một người, đặc biệt là nếu họ ăn thường xuyên. Nguyên nhân bởi phần lớn các loại thịt chế biến này đều được xử lý bằng nitrat - một loại hóa chất bổ sung hóa chất giúp giữ cho màu hồng của thịt và hương vị thơm ngon của chúng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!