Mẹo hay chữa cơn đau dạ dày nhanh hiệu quả nhất

Thời sự - 03/29/2024

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến thường gặp ở Việt Nam và thường xuất hiện bất thường. Vì thế những người mắc chứng bệnh này cần nắm những mẹo hay giảm cơn đau dạ dày tại nhà trước khi đến thăm khám ở các cơ sở y tế.

Đau dạ dày có thể xảy ra ở mọi lúc, mọi nơi, không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến người bệnh khó chịu mà còn làm gián đoạn công việc bạn đang làm. Thay vì phải quằn quại với cơn đau, người bệnh có thể giảm bớt cảm giác đau đớn, khó chịu bằng một số cách sau:

Mẹo hay giảm cơn đau dạ dày bằng ăn bánh mì, bánh quy ngọt

Mẹo hay chữa cơn đau dạ dày nhanh hiệu quả nhất

Mẹo hay giảm cơn đau dạ dày nhanh hiệu quả nhất (Hình ảnh minh hoạ)

Bánh mỳ, bánh quy ngọt có thể giúp giảm đau dạ dày. Những người thường bị đau dạ dày, đau bụng khi đói thì nên dự trữ một ít bánh quy hoặc bánh mì không nhân. Bởi khi cảm thấy đau bụng, bạn có thể ăn một chút bánh, các loại bánh này sẽ giúp thấm hút bớt đi những dịch vị thừa có trong dạ dày, giúp giảm đau rất hiệu quả.

Chườm nóng giúp giảm đau dạ dày

Khi cơn đau dạ dày xuất hiện, bạn có thể thực hiện chườm nóng lên vùng bụng sẽ có tác dụng giảm đau rất hiệu quả. Nhiệt lượng ấm nóng từ túi chườm sẽ làm giãn nở hệ thống mạch máu nơi đây, từ đó lượng máu lưu thông đến dạ dày sẽ nhiều hơn, giúp giải quyết được tình trạng căng cứng và co thắt ở cơ quan này, chính vì thế cơn đau dạ dày sẽ từ từ thuyên giảm và biến mất sau đó.

Ở phương pháp giảm đau này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho cả hai trường hợp là đau âm ỉ và đau nhói. Để mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất thì bạn nên kết hợp nằm thư giãn cơ thể và có các biện pháp giữ ấm cơ thể.

Không chỉ áp dụng trong các trường hợp đau dạ dày. Với những người đau bụng kinh, hay đau bụng do các vấn đề khác cũng có thể áp dụng cách này để giảm đau hiệu quả.

Xoa bụng đúng cách

Mẹo hay chữa cơn đau dạ dày nhanh hiệu quả nhất

Xoa bụng đúng cách giúp giảm cơn đau

Khi cơn đau dạ dày xuất hiện hãy xoa bụng, đây là biện pháp rất đơn giản và bất cứ ai cũng có thể sử dụng ngay khi cơn đau xuất hiện. Bạn dùng tay áp lên bụng, sau đó xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ với lực vừa phải và duy trì xoa như vậy lặp đi lặp lại nhiều lần trong khoảng 10 phút bạn sẽ thấy cơn đau dạ dày giảm đi đáng kể.

Giảm đau dạ dày tại cấp tốc bằng gừng

Gừng có khả năng giảm đau dạ dày rất tốt nhờ các hoạt chất có bên trong chúng như eucalyptol, linalol, borneol, b-phelandren,… Những thành phần này khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng chống viêm, làm ấm bụng, kích thích quá trình lưu thông đến dạ dày và giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Đặc biệt, gừng còn có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn Hp, từ đó cơn đau dạ dày do vi khuẩn gây ra cũng được đẩy lùi một cách tích cực.

Cách sử dụng gừng để giảm đau dạ dày rất đơn giản, bạn có thể pha trà hoặc pha nước gừng ấm uống. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng với liều lượng vừa đủ để tránh tác động xấu đến sức khỏe.

Nằm nghiêng bên trái làm giảm cơn đau dạ dày

Khi cơn đau dạ dày xuất hiện, hãy bình tĩnh, chậm rãi nằm xuống giường, cố gắng nằm nghiêng người về phía bên trái. Đây là một cách giảm cơn đau dạ dày đơn giản và rất hữu ích dành cho bệnh nhân khi phải đối mặt với những cơn đau dạ dày dai dẳng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!