Miếng dán theo dõi dinh dưỡng ở người bệnh đái tháo đường

Thời sự - 04/25/2024

Miếng dán thông minh vừa được ra đời là một trong những tiến bộ mới nhất giúp bệnh nhân đái tháo đường týp 2 theo dõi chính xác cách cơ thể họ phản ứng với các loại thực phẩm khác nhau ra sao, giúp người bệnh lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý, giúp kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa biến chứng...

Đây là sản phẩm của một start-up Australia, hãng Nutromics phát triển. Thực chất miếng dán thông minh này có nhiệm vụ theo dõi chế độ dinh dưỡng, đo kiểm không xâm lấn các chỉ dấu sinh học quan trọng và gửi đến một ứng dụng, cho phép người dùng biết được cách cơ thể phản ứng với các loại thực phẩm khác nhau như thế nào.

Miếng dán theo dõi dinh dưỡng ở người bệnh đái tháo đường

Miếng dán thông minh giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh tốt hơn.

Theo giám đốc điều hành Nutromics, Peter Vranes, miếng dán đo lường một tập hợp các chỉ dấu sinh học dinh dưỡng quan trọng, được kết hợp với một ứng dụng di động và nền tảng máy học AI, hiện đang được phát triển. Đây là 'công nghệ mới nổi' để hiển thị 'dữ liệu chính xác', giúp người dùng quản lý sức khỏe tốt hơn.

Theo nghiên cứu, đồ ăn thức uống ảnh hưởng đến cơ thể khác nhau, hai người có thể cùng một bữa như nhau nhưng phản ứng sau ăn của cơ thể lại không đồng nhất.

Công nghệ mới mà miếng dán này sử dụng tập trung vào các chỉ dấu sinh học 'cấp phân tử' phản ánh bệnh liên quan đến lối sống. Nó cung cấp kiến ​​thức giúp cá nhân hóa chế độ ăn uống cho phù hợp với cơ thể. Ngoài đái tháo đường, miếng dán có thể giúp con người lựa chọn thực đơn phù hợp ngăn ngừa nhiều loại bệnh nan y.

Ngọc Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!