Món ăn thuốc bổ thận, cường dương

Giới tính - 03/29/2024

Các chứng bệnh yếu sinh lý luôn là nỗi khổ tâm của đàn ông và cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này là sử dụng thực phẩm tốt cho nam giới và các bài thuốc bổ thận, ích tinh, cường dương đã được y học nghiên cứu và lan truyền từ nhiều đời nay.

Tắc kè vị mặn, tính ấm bổ âm huyết, cường dương, bổ thận, ích tinh, dùng trị các chứng sinh lý kém, liệt dương, di tinh... Người liệt dương dùng 1 cặp (con đực và con cái), chế biến bằng cách nhúng nước sôi hoặc dùng rượu làm sạch lông, vẩy, bỏ ruột, bỏ đầu (chặt từ sau hai u mắt) và bàn chân, tẩm rượu nướng vàng hoặc sấy khô ngâm với rượu. Ngày uống 10-15ml.

Chim sẻ có tính ấm, vị ngọt, có tác dụng tráng dương, ích tinh... điều trị một số chứng bệnh như liệt dương, xuất tinh sớm, ho kéo dài. Bài thuốc bổ thận tráng dương: chim sẻ 5 con, chim bồ câu non 1 con, đậu đen 120g, muối rang 4g, mật ong vừa đủ. Thịt chim sấy khô, nướng vàng, tán bột, đậu đen sao tồn tính, tán nhỏ. Các thứ trên trộn đều với muối, luyện với mật ong làm thành viên bằng hạt ngô, uống ngày 2 lần, mỗi lần 15 viên với nước ấm.

Ngài tằm vị mặn, tính ấm, có tác dụng bổ thận, tráng dương, cường tinh. Bài thuốc được dùng như sau: ngài tằm đực 5 con, sấy khô, tán bột mịn, luyện với mật ong làm viên bằng hạt đỗ xanh, uống làm 2 lần trong ngày, dùng 20-30 ngày là một liệu trình, có tác dụng ích tinh, bổ thận tráng dương, dùng trị các chứng di tinh, hoạt tinh, liệt dương... Món ăn, bài thuốc: ngài tằm đực (tươi) 7 con, bỏ cánh, đầu, chân, nấu với gạo thành cháo, ăn trong ngày. Rượu ngài tằm đực: ngài tằm đực 100g, dâm dương hoắc 60g, kim anh 50g, ba kích 50g, thục địa 40g, sơn thù 30g, ngưu tất 30g, kỷ tử 20g, lá hẹ 20g, đường kính 40g. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, ngâm với 2 lít rượu, càng lâu càng tốt. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 20ml, trước hai bữa ăn chính và khi đi ngủ.

Tôm là loài háu ăn, giao phối khỏe có tác dụng bổ thận, kiện vị, hưng dương. Tôm đồng cùng với tắc kè, hồi hương, hồ tiêu sấy khô, tán thành bột dùng chữa yếu sinh lý, liệt dương, mộng tinh, xuất tinh sớm. Dùng phổ biến là món ăn, bài thuốc như sau: tôm đồng 50g, lá hẹ 20g, quả ớt ngọt 30g. Tất cả thái nhỏ xào chín, thêm ít rượu và gia vị, ăn trong ngày. Hoặc dùng bài: tôm đồng 50g, hạt hẹ 15g, gạo 200g. Vo gạo sạch, đổ nước nấu thành cháo. Cho thịt tôm và hạt hẹ đã giã nhỏ, tiếp tục nấu cho chín. Thêm gia vị, ăn nóng.

BS. Sơn Minh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!