Một sản phụ bất ngờ chuyển dạ, sinh con ngay tại chốt kiểm soát y tế

Thời sự - 04/20/2024

Khi chuẩn bị xuống xe vào chốt kiểm soát để khai báo y tế và đo thân nhiệt thì sản phụ L. chuyển dạ và sinh con với sự giúp đỡ của các nhân viên y tế ngay tại chốt.

Chiều 31/8, bác sỹ Hoàng Văn Thám - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đang chăm sóc sức khỏe cho trường hợp sản phụ chuyển dạ sinh con ngay tại chốt kiểm soát y tế trên địa bàn.

Trước đó, lúc 1h25 sáng cùng ngày, sản phụ Nguyễn Thị L. (SN 1993, trú ở phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cùng chồng là anh Trần Văn N. (trú thôn Thành Trung, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đi xe khách giường nằm BKS 75B-007.27 về Huế.

Một sản phụ bất ngờ chuyển dạ, sinh con ngay tại chốt kiểm soát y tế

Sản phụ Nguyễn Thị L. được các nhân viên y tế làm công tác phòng chống dịch đỡ đẻ ngay tại chốt kiểm soát.

Khi xe đến chốt kiểm soát y tế số 4 đóng ở huyện Phú Lộc thì dừng lại để hành khách tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt. Tuy nhiên, lúc này sản phụ L. bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ.

Sản phụ L. sau đó đã được lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt và nhân viên y tế nhanh chóng đưa xuống xe đỡ đẻ ngay tại chốt kiểm soát y tế. Ca đỡ đẻ được thực hiện thành công khi chị L. sinh hạ cháu bé nặng 3,1kg, sức khỏe tốt.

Ngay sau khi sản phụ L. sinh con, chốt kiểm soát y tế số 4 đã liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa Chân Mây đưa xe cấp cứu chở 2 mẹ con về Bệnh viện để các bác sỹ tiếp tục chăm sóc sức khỏe cho 2 mẹ con sản phụ.

Được biết, hiện tại sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ đã ổn định và đang được chăm sóc tại khu cách ly của Bệnh viện theo quy định./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!