Mùa hè, mùa “yêu”!

Sức khỏe giới tính - 03/28/2024

Đó là mùa nồng nàn nhất trong năm khi thời tiết ấm hơn, ánh mặt trời sáng hơn và đột nhiên, bạn cảm thấy... đầy sức sống.

Mùa hè thường liên quan đến mùa “tình yêu” hóa ra, khoa học thực sự có thể giải thích tại sao chúng ta cảm thấy nóng bỏng không chỉ vì nhiệt độ bên ngoài mà còn vì thân nhiệt của người bên cạnh.

Nồng nàn phảng phất trong không khí

Đối với những cặp mới yêu nhau, ấm áp và thân mật có mối gắn kết.Thời tiết càng ấm áp càng làm gia tăng nhu cầu nồng nhiệt với người xung quanh.

Theo các chuyên gia về tình dục học Mỹ, ngay cả việc hâm nóng đồ uống cũng làm gia tăng sự gần gũi, tăng nhu cầu giao tiếp. Khi con người cảm thấy bị cô lập về mặt xã hội, chúng ta sẽ cảm nhận được nhiệt độ xung quanh bị lạnh xuống.

Bởi vì nhiệt độ và sự thân mật liên quan đến tâm lý - nhiều nghiên cứu cho thấy, chúng ta có khuynh hướng kết hợp những cử chỉ thân mật khi yêu nhau, nên những cặp đôi thường cảm thấy mong muốn gần gũi nhau trong những tháng mùa hè.

Mùa hè, mùa “yêu”!

Nguyên nhân khác - Ánh nắng chan hòa

Ánh sáng mặt trời có khả năng làm tăng hormone serotonin, giúp tăng cường tâm trạng và khiến những người yêu nhau cảm thấy tràn đầy năng lượng. Những ngày hè dài hơn có xu hướng gặt hái nhiều tương tác xã hội hơn - nhiều cơ hội hơn để tán tỉnh nhau.Thời tiết ấm có thể làm tăng sự hấp dẫn, tựa hồ làn da rạng rỡ hơn, nóng bỏng hơn, lộ ra bên ngoài nhiều hơn trong ánh nắng mùa hè.

Một nghiên cứu năm 2013 được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc ĐH Villanova (Philadelphia - Pennsylvania, Mỹ), cho thấy hầu hết các tìm kiếm Google liên quan đến tình dục thường rơi vào hai thời điểm trong năm là tháng Sáu và tháng Bảy (những tháng có thời tiết nóng nhất) cũng như trong tháng Mười Hai và tháng Giêng (khi trời trở lạnh nhất).

Một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Hôn nhân và Gia đình (Journal of Marriage and Family)cho thấy rằng hai đỉnh theo mùa khởi đầu của những cảm xúc “yêu” và lãng mạn giữa các cặp tình nhân sẽ xảy ra trong những tháng đầu hè - tháng Sáu và tháng Bảy - và trong tháng Mười Hai. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng những chuyện lãng mạn thường xảy ra nhiều hơn trong mùa hè.

Luật “hấp dẫn”

Nói chung, tuy nhiên, “con người thường tràn đầy khí lực trong những tháng mùa hè.” Ban ngày của mùa hè thường dài hơn và người ta thường thu xếp thời gian để nghỉ hè. Lượng thời gian chơi bời cũng tăng lên, làm giảm căng thẳng và áp lực. Khi chúng ta cảm thấy bớt căng thẳng, chúng ta thường trở nên hứng thú hơn với các mối quan hệ và những niềm đam mê.

Ở cấp độ sinh lý, theo các chuyên gia, con người ngập trong các chất dẫn truyền thần kinh tốt khi chúng ta tham gia vào các hoạt động vui chơi ngày hè. Những lợi ích này càng tăng lên trong mùa hè do tăng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và thiên nhiên.

Cơ thể khỏe mạnh hơn

Những tháng mùa hè cũng thường mang đến khát vọng sinh hoạt ngoài trời và ăn uống lành mạnh hơn, điều này tự nhiên cũng làm tăng ham muốn tình dục ở mỗi người chúng ta.

Theo các chuyên gia tình dục học, tập thể dục là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng ham muốn tình dục, vì các vận động có thể làm tăng mức độ testosterone cũng như nâng cao sự tự tin và ham muốn.

80% nam giới và 60% nữ giới thường xuyên tập thể dục 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ cảm thấy quyến rũ hơn, và những người thường xuyên đổ mồ hôi từ 4 đến 5 lần mỗi tuần trong các phòng tập thường sẽ có đời sống chăn gối mỹ mãn hơn.

Ngoài ra, hãy thử yêu nhau vào buổi sáng sớm khi nhiệt độ và nồng độ hormone có lợi cho cơ thể hơn dù là phụ nữ hay đàn ông, đặc biệt là nồng độ của hormone testosterone thường tăng cao vào buổi sáng.Testosterone là hormone giúp kích thích khả năng đạt cực khoái ở cả hai giới.

Một lời nhắc nhở khác, và điều quan trọng nhất là gì? Đừng nghĩ rằng những cuộc tình mùa hè sẽ “ngày vui ngắn chẳng tày gang” khi mùa thu đến.

Bất kỳ chuyện tình lãng mạn nào - được xây dựng dựa trên những điều cơ bản về trung thực và tôn trọng - sẽ có thể tiếp tục phát triển sau khi giai đoạn tán tỉnh ban đầu. Cả hai đối tác đều phải đầu tư để mùa hè yêu kéo dài mãi trong tương lai.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!