Mưa lũ ở Quảng Bình: Vượt đỉnh lũ lịch sử cách đây 39 năm

Thời sự - 04/18/2024

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Bình, mưa lớn trên địa bàn đã làm gần 60.00 nhà ngập chìm trong nước; hàng trăm thôn, xã, bản bị cô lập hoàn toàn, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt và các công trình thủy lợi bị hư hỏng nghiêm trọng.

Các huyện trong tỉnh Quảng Bình đã sơ tán 6.500 hộ dân. Nhiều điểm trường, trạm y tế và nhà văn hóa trên địa bàn các huyện bị ngâp nước.

Mưa lũ ở Quảng Bình: Vượt đỉnh lũ lịch sử cách đây 39 nămRốn lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa chìm sâu trong nước

Hiện nay lãnh đạo các huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo các xã, các thôn, bản, đặc biệt là những vùng thường xuyên bị chia cắt, những vùng thường bị ngập sâu hoặc có nguy cơ sạt lở, lũ quét; chủ động chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm thuốc men và nhu yếu phẩm cần thiết khác cho nhân dân các vùng có nguy cơ bị chia cắt, vùng ngập sâu, vùng sâu, vùng xa có đồng bào dân tộc sinh sống và các vùng dân cư khác, đề phòng bị chia cắt lâu dài.

Mưa lũ ở Quảng Bình: Vượt đỉnh lũ lịch sử cách đây 39 nămTP Đồng Hới nhiều đoạn ngập sâu sáng 19/10/2020

Triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông nhất là qua khu vực ngầm, tràn, đò ngang, cương quyết không cho người và phương tiện đi qua những khu vực nguy hiểm; rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, hạ lưu các hồ đập; vùng thấp trũng, khu vực ngập úng đô thị để sẵn sàng di dời đến nơi an toàn khi có yêu cầu khẩn cấp; tuyên truyền nhắc nhở, kiên quyết không để người dân vớt củi, bắt cá, lội qua khe, suối… khi đang có mưa lũ.

Mưa lũ ở Quảng Bình: Vượt đỉnh lũ lịch sử cách đây 39 nămHình ảnh lực lượng công an giải cứu hành khách tại thị trấn Nông trường Việt Trung

1h18' ngày 19-10, Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình nhận được tin báo xe ôtô khách BKS 43B-024.54 chạy hướng Bắc- Nam do tài xế Phạm Quốc Cường (sinh năm 1985, trú tại tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển, trên xe có tất cả 18 người (trong đó có 5 phụ nữ và 1 trẻ em), khi đến đoạn ngầm Khe Ngát thuộc tổ dân phố Chiến Thắng, thị trấn Nông trường Việt Trung thì bị nước lũ dâng cao cuốn xe trôi ra xa khoảng 100m.

Lực lượng công an huyện Bố Trạch đã chỉ đạo Công an thị trấn Nông trường Việt Trung và huy động 100 cán bộ, chiến sỹ công an huyện, cùng 5 xe ô tô và các phương tiện cứu hộ khẩn trương đến hiện trường để tham gia ứng cứu. Đến 5h sáng nay, công tác cứu hộ đã hoàn thành.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!