Mỹ: Bang Virginia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh COVID-19

Thời sự - 04/19/2024

Bệnh nhân là một người đàn ông 70 tuổi bị nhiễm virus SARS-CoV-2 từ một nguồn không xác định, người đàn ông không may mắn này đã tử vong do suy hô hấp.

Mỹ: Bang Virginia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh COVID-19

Hành khách tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York, Mỹ ngày 13/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 14/3, Thống đốc bang Virginia Ralph Northam của Mỹ thông báo bang này đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Thống đốc Northam cho biết bệnh nhân là một người đàn ông 70 tuổi bị nhiễm virus SARS-CoV-2 từ một nguồn không xác định. Bệnh nhân đã tử vong do suy hô hấp.

Ông Northam khẳng định sẽ đặt ưu tiên hàng đầu đối với sức khỏe của người dân, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hợp tác để chăm sóc các bệnh nhân, bảo đảm an toàn cho những nhân viên chăm sóc y tế cũng như người dân.

Tính tới thời điểm hiện tại, bang Virginia xác nhận 41 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp bang, các trường học sẽ đóng cửa trong hai tuần.

Trước đó, ngày 13/3, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch COVID-19 ở Mỹ, tạo điều kiện cho việc cung cấp thêm viện trợ liên bang trị giá hàng tỷ USD nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Giáo sư Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ, thông báo tới nay nước này đã ghi nhận 2.226 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, song hiện vẫn chưa đến đỉnh dịch./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!