Mỹ: Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi tử vong sau khi xét nghiệm dương tính nCoV

Thời sự - 04/16/2024

Một trẻ sơ sinh ở Illinois chưa đầy 1 tuổi đã tử vong sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, các quan chức y tế công bố vào ngày 28/3.

Đứa trẻ được sinh ra tại Cook County trở thành trường hợp trẻ tuổi nhất tử vong vì Covid-19 tại Mỹ.

Các quan chức y tế cho biết một cuộc điều tra về cái chết của bé đang được tiến hành.

'Thật đáng sợ bởi lẽ chưa bao giờ có một cái chết liên quan đến Cobvid-19 ở trẻ sơ sinh được ghi nhận trên toàn cầu trước đây. Chúng ta phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này. Nếu không phải để bảo vệ chính chúng ta thì cũng là để bảo vệ những người thân yêu xung quanh chúng ta cũng như toàn thể cộng đồng', Ngozi Ezike, giám đốc Sở Y tế Công cộng Illinois, cho biết trong một tuyên bố.

Mỹ: Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi tử vong sau khi xét nghiệm dương tính nCoV

Lều xét nghiệm bên ngoài Bệnh viện Mỹ Na Uy ở Công viên Humboldt ở phía tây Chicago, Chicago, Hoa Kỳ, vào ngày 26 tháng 3 năm 2020.

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ CDC, trẻ em cho đến nay được đánh giá là nhóm đối tượng không có nguy cơ cao hơn so với người lớn về vấn đề mắc bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, bệnh nhân cao tuổi và những người mắc bệnh tiềm ẩn có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao hơn nhiều.

Cũng trong ngày 28/3, các quan chức y tế Illinois đã báo cáo 13 trường hợp tử vong mới - hầu hết ở độ tuổi 70, 80 và 90 và 465 trường hợp mới mắc bệnh Covid-19.

Tổng cộng, Illinois đã báo cáo 3.491 trường hợp và 47 trường hợp tử vong, với độ tuổi từ trẻ dưới 1 tuổi đến những cụ già 99 tuổi.

Trên khắp nước Mỹ, các quan chức đã báo cáo 119.748 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và 1.991 trường hợp tử vong vào chiều ngày 28/3.

(Nguồn: NYTimes)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!