Nam giới nên sửa ngay 5 thói quen xấu dễ gây hỏng thận sớm, nhất là điều số 3

Thời sự - 03/29/2024

Thận chịu trách nhiệm thải độc trong cơ thể nên khi nó gặp vấn đề thì chắc chắn độc tố sẽ tích trữ trong cơ thể bạn rất nhiều.

Đối với nam giới, không chỉ cần một trái tim khỏe mạnh mà hai quả thận cũng cần giữ ổn định để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Nếu thận không đủ mạnh, nam giới làm việc cũng sẽ yếu hơn và không đủ sức giúp đối tác thăng hoa trong chuyện ấy.

Dưới đây là 5 thói quen xấu mà nam giới nên sửa ngay vì nó chính là nguyên nhân gây hại thận nghiêm trọng.

1. Ăn đồ chiên xào, cho nhiều gia vị

Một chế độ ăn nhạt có thể khiến bạn cảm thấy vô vị nhưng nó lại bảo đảm giữ cho sức khỏe luôn ổn định và phòng tránh nguy cơ tích trữ muối. Nếu bạn thường xuyên ăn mặn với những món đồ chiên xào cho nhiều gia vị thì quá trình chuyển hóa của thận sẽ làm việc kém hơn, từ đó làm tăng gánh nặng cho thận và dẫn đến nhiều bệnh về thận trong tương lai.

Nam giới nên sửa ngay 5 thói quen xấu dễ gây hỏng thận sớm, nhất là điều số 3

2. Uống quá nhiều nước ngọt, nước tăng lực

Đây là thói quen có thể gián tiếp gây hại cho thận, bởi trong 2 loại đồ uống này đều chứa hàm lượng axit cao khiến cho nồng độ pH trong cơ thể con người thay đổi đáng kể sau khi uống.

Thận cũng là cơ quan chính trong cơ thể điều chỉnh axit và kiềm. Nếu uống quá nhiều nước ngọt và nước tăng lực thì gánh nặng sẽ đè nén lên vai thận, từ đó làm tăng khả năng khiến thận bị tổn thương.

Nam giới nên sửa ngay 5 thói quen xấu dễ gây hỏng thận sớm, nhất là điều số 3

3. Nhịn tiểu

Một thói quen rất thường gặp ở nhiều người nhưng lại vô cùng xấu mà cả nam giới lẫn nữ giới đều cần sửa ngay, đó chính là hành vi nhịn tiểu. Thực chất, hành vi này có thể gây ra những tổn thương lớn cho thận. Khi có quá nhiều nước tiểu được giữ lại trong cơ thể thì nó sẽ chảy ngược về thận.

Tác hại trực tiếp của việc nhịn tiểu là gây tổn thương bàng quang và làm mất khả năng kiểm soát việc đi tiểu. Trong trường hợp nặng, bạn còn cần phải đến bệnh viện để làm sạch niệu đạo. Nếu cứ tiếp tục như vậy, không chỉ bàng quang bị nhiễm vi khuẩn mà chức năng thận cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nam giới nên sửa ngay 5 thói quen xấu dễ gây hỏng thận sớm, nhất là điều số 3

4. Thức khuya thường xuyên

Rất nhiều người cũng có thói quen này nhưng việc ngủ muộn sau 11 giờ mỗi đêm đã có thể gây tổn thương đến cả gan và thận của bạn. Do khoảng thời gian vào ban đêm là lúc cơ thể trao đổi chất và nghỉ ngơi, các cơ quan nội tạng cũng tranh thủ lúc này để nghỉ ngơi nên nếu đến giờ mà không được ngủ thì chúng sẽ phải tiếp tục làm việc.

5. Quan hệ tình dục quá nhiều lần trong tuần

Tần suất quan hệ tình dục nếu nhiều hơn 4 lần/ tuần thì nó có thể gây tổn thương tới thận của nam giới. Mặc dù đời sống tình dục đều đặn sẽ giúp cho các cặp vợ chồng thêm mặn nồng nhưng nếu nhiều quá lại dễ gây hại cho thận của nam giới. Vì vậy, nam giới không nên quá chiều đối tác mà thực hiện hành vi này thường xuyên trong tuần.

Nam giới nên sửa ngay 5 thói quen xấu dễ gây hỏng thận sớm, nhất là điều số 3

Nguồn và ảnh: Sohu, Kknews, Health, Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!