Nam giới uống nước xong mà thấy xuất hiện 3 dấu hiệu lạ thì nên cẩn thận với tuyến tiền liệt

Thời sự - 04/20/2024

Đừng chủ quan bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào xuất hiện trên cơ thể, dù cho là nam giới hay nữ giới. Đặc biệt, nếu sau khi uống nước mà nam giới gặp phải 1 trong 3 vấn đề sau thì cần chủ động đi khám ngay.

Không riêng gì nữ giới mà cả nam giới cũng sẽ phải trải qua thời kỳ lão hóa. Lúc này, ngoài sức khỏe thể chất suy yếu thì các vấn đề ở tuyến tiền liệt cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về tình trạng tuyến tiền liệt của mình. Để giúp nam giới nhận biết tuyến tiền liệt của mình có hoạt động ổn hay không, hãy chú ý tới 3 dấu hiệu lạ sau khi uống nước dưới đây.

1. Tăng thời gian đi tiểu vào ban đêm

Thường thì một người khỏe mạnh sẽ đi tiểu khoảng 8 lần/ngày, trong đó có 7 lần đi vào ban ngày và 1 lần đi vào ban đêm với lượng nước tiểu mỗi lần tương đương 300ml. Nếu nam giới thường có thói quen uống nước trước khi đi ngủ và từ đó cảm thấy số lần đi tiểu vào ban đêm bỗng tăng lên nhiều hơn 1 lần thì hãy cẩn thận với nguy cơ mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Lúc này, việc đi tiểu nhiều vào ban đêm sẽ gây gián đoạn giấc ngủ, làm ảnh hưởng tới sức khỏe do không được ngủ đủ giấc. Để có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, bác sĩ cần được thăm khám và đánh giá kết quả xét nghiệm cận lâm sàng.

Nam giới uống nước xong mà thấy xuất hiện 3 dấu hiệu lạ thì nên cẩn thận với tuyến tiền liệt

2. Tiểu không tự chủ

Ngoài tình trạng tiểu đêm tăng đột biến thì một vấn đề khác cũng khiến nam giới lo lắng, đó chính là tiểu không tự chủ, đái són. Tiểu không tự chủ là một hiện tượng rò rỉ về nước tiểu, gây khó chịu không nhỏ cho người bệnh và nó cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nam giới uống nước xong mà thấy xuất hiện 3 dấu hiệu lạ thì nên cẩn thận với tuyến tiền liệt

3. Ngay lập tức muốn đi tiểu sau khi uống nước

Đây là một hiện tượng thường xảy ra ở những người bị tăng sản tuyến tiền liệt. Càng ở những mốc tuổi cao mà nam giới lại càng gặp phải tình trạng này nhiều lần thì nguy cơ cao còn có thể mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Để ngăn ngừa các bệnh về tuyến tiền liệt thì nam giới nên hạn chế ăn đồ nhiều dầu mỡ và thay vào đó cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như socola, hạt hồ đào, việt quất, dâu tây...

Source (Nguồn): Sohu, Health, Sina, Brightside

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!