Nếu muốn ngủ ngon, không được động tới 7 loại nước này sau 10h tối

Thời sự - 04/24/2024

Sau 10h tối, cần phải thận trọng về những gì bạn uống bởi có một số đồ uống sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và làm tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể.

Nước dừa

Nếu muốn ngủ ngon, không được động tới 7 loại nước này sau 10h tối

Trong Đông y, nước dừa vị ngọt mát, tính bình, có tác dụng tiêu khát, lợi tiểu, giải nhiệt, giải độc, cầm máu, giải khát tự nhiên, không chứa chất béo… có tác dụng giảm cân, tốt cho tim mạch, tiêu hóa, bổ thận, cải thiện hệ miễn dịch.

Nước dừa rất bổ dưỡng nhưng lương y cho biết tránh uống thay nước lọc, mỗi tuần chỉ nên uống 3-4 trái, không nên uống liên tục trong nhiều ngày.

Ngoài ra, buổi tối, đặc biệt là sau 10 giờ tối là thời điểm không nên uống nước dừa để tránh lạnh bụng, gân cốt rã rời, đuối sức. Hơn nữa nước dừa có tính lợi tiểu, có thể khiến bạn mất ngủ vì tỉnh giấc nhiều lần giữa đêm để đi vệ sinh. Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng.

Nước cam

Vào buổi tối muộn, nhất là khoảng sau 10 giờ tối, mọi người không nên uống nước cam vì lượng axit trong cam rất lớn có thể làm hỏng men răng trong quá trình ngủ. Hơn nữa, đây là loại nước sinh tân dịch, lợi tiểu, dễ gây tiểu đêm và làm mất ngủ. Đồng thời, uống nước cam trước giờ đi ngủ sẽ khiến cơ thể dư thừa năng lượng và tích tụ nước, gây đầy bụng và tích mỡ ở bụng.

Cà phê, hoặc cà phê kem

Nếu muốn ngủ ngon, không được động tới 7 loại nước này sau 10h tối

Vào một ngày lạnh giá, uống cà phê có thể giúp cơ thể thư giãn. Nhiều người trong chúng ta thậm chí thích uống nó vào ban đêm để tỉnh táo làm việc hay đơn giản chỉ thỏa mãn cơn thèm. Tuy nhiên trong trường hợp nào đi chăng nữa bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ caffein và tránh nó hoàn toàn vào ban đêm. Tiêu thụ nhiều chất caffeine chính là lý do gây nên những hệ lụy xấu với hệ thần kinh, gây bất ổn về tâm lý, mất ngủ, tăng huyết áp, khiến cho nhịp tim thất thường hoặc gặp phải những rắc rối về dạ dày.

Nước ngọt nhiều đường

Các loại nước ngọt nhiều đường bao gồm soda, nước tăng lực, nước ngọt có ga... Thành phần chính của các loại đồ uống này là xi-rô ngô hàm lượng cao fructose (HFCS), trong đó 55% fructose và 45% glucose. Nếu chúng ta uống những loại này ngay sát giờ đi ngủ có thể gây tích mỡ, tăng nguy cơ béo phì, huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường và rối loạn chức năng động mạch, thậm chí còn tác động tiêu cực đến não bộ.

Nước ép hoa quả

Nếu muốn ngủ ngon, không được động tới 7 loại nước này sau 10h tối

Uống nước ép hoa quả ngay sát giờ đi ngủ có thể khiến cơ thể dư thừa năng lượng, làm tăng gánh nặng cho nhiều cơ quan bên trong cơ thể hơn.

Nước tăng lực

Chỉ vì cảm thấy mệt mỏi sau bữa ăn mà uống các loại nước tăng lực, thì bạn thật sự sai lầm. Phần đa trong các loại nước tăng lực đều có chứa một lượng caffeine cùng các chất kích thích khác khiến cho bạn cảm thấy cực kì hưng phấn, song uống sau khi ăn tối và trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn phải trần trọc cả đêm.

Uống vitamin

Các viên uống vitamin, canxi, vitamin E, collagen sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu được uống vào buổi sáng. Ngược lại nếu bạn uống vào khoảng 10 giờ đêm thì sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột và khiến cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng. Theo nguyên tắc, trừ khi bạn được bác sĩ hướng dẫn dùng thuốc điều trị vào ban đêm, còn lại tốt nhất không nên dùng các loại thuốc và sản phẩm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!