Nga bác bỏ hoài nghi về vắcxin ngừa COVID-19 của nước này

Thời sự - 04/20/2024

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko khẳng định những nghi ngờ rằng vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của nước này không an toàn là vô căn cứ và bắt nguồn từ sự cạnh tranh.

Nga bác bỏ hoài nghi về vắcxin ngừa COVID-19 của nước này

Tiêm phòng vắcxin ngừa bệnh COVID-19 cho người dân ở Nga. (Ảnh: Moskva News Agency/TTXVN)

Theo Interfax, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 12/8 khẳng định những nghi ngờ rằng vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của nước này không an toàn là vô căn cứ và bắt nguồn từ sự cạnh tranh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/8 tuyên bố Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp giấy phép đăng ký vắcxin ngừa COVID-19 sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm trên người.

Quyết định của Nga đã làm dấy lên quan ngại của một số chuyên gia.

Tỷ lệ chỉ khoảng 10% thử nghiệm lâm sàng thành công khiến một số nhà khoa học lo ngại rằng Moskva có thể đặt thanh thế quốc gia lên trên sự an toàn của người bệnh.

Ngày 12/8, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cũng bày tỏ nghi ngờ về việc Nga trở thành quốc gia đầu tiên có thể cấp phép vắcxin ngừa COVID-19 theo đúng quy định, đồng thời cho rằng vấn đề mấu chốt là phải có một sản phẩm an toàn và được kiểm nghiệm hơn là việc trở thành nước đi đầu./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!