Nga: Giải mã thành công bộ gen của virus SARS-CoV-2

Thời sự - 04/24/2024

Các nhà khoa học Nga cho biết họ đã giải mã được hoàn toàn bộ gene virus SARS-CoV-2, giúp phát triển vaccine và thuốc để điều trị dịch Covid-19.

Nga: Giải mã thành công bộ gen của virus SARS-CoV-2

Hình ảnh virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) sinh sôi bám trên tế bào cơ thể người bị nhiễm - Ảnh: NIAID-RML.

Bộ Y tế Nga ngày 19/3 cho biết các nhà khoa học nước này đã giải mã thành công đầy đủ bộ gene của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Các chuyên gia của Viện nghiên cứu bệnh cúm mang tên Smorodintsev đã giải mã được bộ gene hoàn chỉnh đầu tiên của virus SARS-CoV-2 từ mẫu bệnh phẩm một bệnh nhân mắc Covid-19 tại Nga.

Quyền Giám đốc Viện nghiên cứu bệnh cúm nói trên, ông Dmitry Lioznov cho biết: 'SARS-CoV-2 là virus mới đối với chúng tôi, vì vậy điều quan trọng là có thể xác định đường lây lan và xâm nhập vào nước Nga, cũng như những biến đổi của nó. Thông tin này sẽ giúp phát triển vaccine và thuốc chống virus để điều trị Covid-19'.

Bộ Y tế Nga cho biết, dữ liệu di truyền đã được chuyển đến cơ sở dữ liệu quốc tế EpiCoV GISAID, được Tổ chức Y tế Thế giới WHO và các nhóm nghiên cứu hàng đầu thế giới sử dụng để theo dõi sự phát triển của virus SARS-Cov-2.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!