Ngay sau khi kết thúc kinh nguyệt, nữ giới nên tránh làm 3 việc dễ làm tổn thương tử cung

Giới tính - 03/29/2024

Cứ đều đặn hàng tháng, nữ giới đều sẽ phải trải qua kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt, có một số việc mà nữ giới nên tránh làm để không gây tổn thương sức khỏe tử cung của mình.

Trong mỗi kỳ kinh nguyệt, nữ giới đều sẽ phải đối mặt với tình trạng đau bụng kinh hoặc một số nỗi đau ở những vùng cơ thể khác. Điều này là hoàn toàn bình thường và bất kỳ cô nàng nào cũng sẽ gặp phải ít nhất 1 - 2 lần trong cuộc sống.

Ngoài chú trọng tới những ngày 'rớt dâu', nữ giới cũng nên để tâm tới cả khi kết thúc kỳ kinh nguyệt. Bởi sau khi kết thúc kỳ 'đèn đỏ', nếu làm 1 trong 3 việc làm sau đây thì chắc chắn sức khỏe tử cung sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày

Sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt, nhiều chị em lại có thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày. Thế nhưng, trong những miếng băng vệ sinh hàng ngày lại chứa một lượng lớn chất hóa học để tạo mùi thơm. Các hóa chất này có thể làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn, gây hăm da, kích ứng, đỏ da vùng kín. Đặc biệt, nếu sử dụng sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt thì nó còn có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Đi khám phụ khoa

Việc khám phụ khoa định kỳ hàng năm là điều mà nữ giới không nên bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn chọn thời điểm sau khi kết thúc kỳ 'đèn đỏ' để đi khám phụ khoa thì đó là một việc rất sai lầm.

Cổ tử cung của nữ giới sau khi hết kinh nguyệt vẫn mở và môi trường axit, kiềm của tử cung chưa phục hồi hoàn toàn, từ đó làm khả năng kháng khuẩn của âm đạo bị ảnh hưởng. Nếu đi kiểm tra phụ khoa ngay lúc này có thể gây lây nhiễm chéo, gián tiếp làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Do đó, nếu bạn muốn đi khám phụ khoa, tốt nhất hãy đợi từ 3 đến 7 ngày sau khi hết kinh nguyệt.

Ngay sau khi kết thúc kinh nguyệt, nữ giới nên tránh làm 3 việc dễ làm tổn thương tử cung

Quan hệ tình dục

Ngay sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt, do chưa bước vào thời kỳ rụng trứng nên nhiều cặp đôi sẽ tận dụng khoảng thời gian này để giao hợp mà không cần tới biện pháp tránh thai. Vậy nhưng, môi trường axit và kiềm của âm đạo lúc này lại chưa về trạng thái bình thường. Thế nên, sức đề kháng ở vùng kín cũng rất kém. Việc giao hợp ngay lúc này có thể làm vi trùng xâm nhập vào tử cung và gây ra các bệnh phụ khoa.

Ngay sau khi kết thúc kinh nguyệt, nữ giới nên tránh làm 3 việc dễ làm tổn thương tử cung

Source (Nguồn): Sohu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!