Nghệ An khen thưởng 16 cán bộ y tế 'chia lửa' cho Đà Nẵng

Thời sự - 04/24/2024

Để ghi nhận sự đóng góp của các chiến sĩ áo Blouse trắng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức buổi gặp mặt, khen thưởng 16 y, bác sĩ vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 'chia lửa' cho các bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng trở về.

Nghệ An khen thưởng 16 cán bộ y tế 'chia lửa' cho Đà Nẵng16 cán bộ y tế nhận bằng khen và quà của UBND tỉnh và các đơn vị liên quan.

Trong không khí ấm cúng, thân tình của buổi gặp mặt, Bác sĩ Trịnh Xuân Nam, Trưởng Khoa Nội A (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An), thay mặt đoàn công tác bày tỏ niềm vui và xúc động trước sự quan tâm của tỉnh, của ngành y tế, các đồng nghiệp đã tạo điều kiện tốt nhất về vật chất và tinh thần để đoàn yên tâm công tác. Cùng với sự tạo điều kiện của thành phố Đà Nẵng trong 24 ngày tăng viện, đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đà Nẵng và cả nước khống chế được dịch Covid-19…

Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của ngành y tế nói chung, các bệnh viện và cá nhân các thành viên trong đoàn nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định: Thông qua chuyến công tác đặc biệt này, 16 cán bộ y tế của Nghệ An đã thực sự thể hiện được tinh thần của người chiến sĩ áo blouse trắng, dũng cảm đối mặt với khó khăn, áp lực, rủi ro, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện được tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã gửi lời cảm ơn đến người thân, gia đình, bạn bè, hậu phương vững chắc đã luôn động viên, chia sẻ trong suốt thời gian các y, bác sĩ thực hiện nhiệm vụ tại Đà Nẵng, cũng như cách ly phòng, chống dịch.

'Dù dịch đã cơ bản được khống chế nhưng ngành y tế Nghệ An không được phép chủ quan mà phải tiếp tục tham mưu, duy trì tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn như thời gian qua. Riêng đối với 16 cán bộ y tế giúp Đà Nẵng chống dịch trở về tiếp tục phát huy tốt tinh thần trách nhiệm cao trong công việc khám, chữa bệnh hàng ngày'. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An lưu ý.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng bằng khen, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế tặng quà cho 16 cán bộ ngành Y tế Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!