Ngủ chung với bố mẹ, nửa đêm tỉnh dậy mẹ bàng hoàng phát hiện con 5 tuần tuổi đã tử vong ngay cạnh

Làm mẹ - 04/20/2024

Cô bé Macey Mower được phát hiện đã tắt thở lúc nửa đêm khi ngủ chung với bố mẹ tại nhà của mình và kết luận cuối cùng xác nhận bé chết vì ngạt thở.

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi cô bé Macey Mower (ở Gillingham, Kent, Anh), chỉ mới 5 tuần tuổi, được phát hiện nằm úp mặt xuống và đã tắt thở khi đang ngủ chung với bố mẹ.

Tối hôm xảy ra tai nạn, cha của cô bé - Billy Mower và mẹ của bé là Rebecca Champ đã tổ chức một bữa tiệc tại gia đình ở Gillingham, Kent vào tháng 5 năm ngoái. Theo Kent Live đưa tin, thì các điều tra viên cho rằng, đây là một ngày bình thường như bao ngày khác của Macey và cô bé đã nhận được rất nhiều sự âu yếm của các thành viên trong gia đình: 'Vào ngày hôm đó, cô bé hoàn toàn khỏe mạnh và đang phát triển rất tốt'.

Ngủ chung với bố mẹ, nửa đêm tỉnh dậy mẹ bàng hoàng phát hiện con 5 tuần tuổi đã tử vong ngay cạnh

Cô bé Macey 5 tháng tuổi được phát hiện đã tắt thở khi ngủ tại nhà mình ở Gillingham, Kent.

Buổi tiệc nướng được tổ chức từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối và Macey được cho ăn đầy đủ như bình thường. Suốt ngày hôm đó, cha mẹ của cô bé đã uống rất nhiều rượu. Rebecca Champ nói rằng, cô đã uống 5 lon bia và chồng cô thì đã uống đến 5 loại bia, vodka và cả nước cam. Thanh tra Dovey nói rằng anh ta có thể ngửi thấy mùi rượu trong hơi thở của cặp vợ chồng khi nói chuyện. Do có nhiều người đến nhà tham gia vào buổi tiệc nên giường ngủ của cặp vợ chồng được nhường cho cậu cháu trai, một cái chăn lông được đặt lên sàn giữa phòng khách để Macey ngủ ở giữa cùng với cha mẹ.

Lần cuối cùng cô bé được nhìn thấy khi còn sống là lúc nửa đêm. Champ đã tỉnh dậy vào khoảng 5 giờ sáng ngày 28 tháng 5 như một thói quen dậy cho em bé ăn. Tuy nhiên, cô nhận thấy rằng Macey đang nằm úp mặt xuống sàn ngay bên cạnh. Theo báo cáo của bên cứu thương, họ nhận được cuộc gọi lúc 5h31 sáng, lúc đó mẹ của cô bé đang cố gắng hô hấp nhân tạo. Sau đó, Macey được xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Hàng hải Medway lúc 5h43 sáng. Đáng buồn thay, các bác sĩ đã không thể cứu sống cô bé và Macey đã ra đi lúc 6h19.

Ngủ chung với bố mẹ, nửa đêm tỉnh dậy mẹ bàng hoàng phát hiện con 5 tuần tuổi đã tử vong ngay cạnh

Macey được đưa đến Bệnh viện Hàng hải Medway và đã ra đi lúc 6h19 sáng.

Cuộc điều tra về cái chết của cô bé được bắt đầu hơn một năm sau đó do cần thu thập các báo cáo y khoa để làm bằng chứng. Tiến sĩ Tom Jacques, một chuyên gia về thần kinh tại Bệnh viện Great Ormond đã viết trong báo cáo của mình rằng: 'Theo tôi, việc kiểm tra não bộ không thể đưa ra được nguyên nhân gây tử vong. Không có bất thường gì liên quan đến cái chết của cô bé'. Tiến sĩ Liina Palm và Tiến sĩ Nat Carey đã thực hiện cuộc khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân gây tử vong và kết luận rằng: 'Không có dấu hiệu bị lạm dụng thể xác hoặc ngược đãi.'

Các báo cáo y khoa cũng cho rằng, việc ngủ chung với bố mẹ cũng có thể là một nguy cơ gây ra cái chết cho một em bé như Macey. Các bằng chứng được phát hiện cho thấy một phế nang phổi của Macey có dấu hiệu bất thường và có thể là do bị ngạt thở. Sau khi điều tra kỹ lưỡng dựa trên các báo cáo y khoa và thống kê xác suất, các điều tra viên đã kết luận rằng 'Macey đã chết vì bị ngạt thở do vị trí khi ngủ chung với cha mẹ. Và chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến sự mất mát của gia đình'.

Ngủ chung với bố mẹ, nửa đêm tỉnh dậy mẹ bàng hoàng phát hiện con 5 tuần tuổi đã tử vong ngay cạnh

Vụ tai nạn thương tâm của bé Macey một lần nữa đã nhắc nhở các bố mẹ cần cảnh giác hơn nữa khi ngủ chung với trẻ sơ sinh (Ảnh minh họa).

Tuyệt đối không để bé ngủ chung với bố mẹ trong các trường hợp sau:

Vụ tai nạn thương tâm của bé Macey một lần nữa đã nhắc nhở các bố mẹ cần cảnh giác hơn nữa khi ngủ chung với trẻ sơ sinh. Các chuyên gia khuyến cáo bố mẹ tuyệt đối không được ngủ chung với con trong các trường hợp sau:

- Bố/mẹ hút thuốc lá.

- Bé sinh non, không đủ cân.

- Bố/mẹ uống rượu, sử dụng thuốc điều trị bệnh hoặc dùng ma túy. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến trí nhớ và bạn có thể quên rằng trên giường mình đang có một em bé… bạn ngủ say, ôm bé quá chặt khiến bé ngạt thở.

- Bố/mẹ đang vô cùng mệt mỏi hay bị rối loạn giấc ngủ, ngưng thở khi ngủ khiến ngủ say và không kiểm soát được hành vi của mình.

Nguồn: Mirror

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!