Người bị thận có nên ăn dưa hấu không?

Xét Nghiệm - 04/23/2024

Chế độ ăn uống của người bị bệnh thận rất khắt khe, đặc biệt cần đảm bảo an toàn bởi lượng chất và vitamin đưa vào cơ thể ở một hàm lượng nhất định. Dưa hấu là một loại quả rất được ưa chuộng. Đối với người bị bệnh thận liệu có ăn được dưa hấu?

Chế độ ăn uống của người bị bệnh thận rất khắt khe, đặc biệt cần đảm bảo an toàn bởi lượng chất và vitamin đưa vào cơ thể ở một hàm lượng nhất định. Dưa hấu là một loại quả rất được ưa chuộng. Đối với người bị bệnh thận liệu có ăn được dưa hấu?

Hiếm có loại quả nào như dưa hấu, được coi là loại thực phẩm lành mạnh bởi nó không có chất béo và hàm lượng calo rất thấp. Một cốc dưa hấu chỉ có khoảng 46 calo, vì vậy mà nó là loại thực phẩm tuyệt vời cho cơ thể ở mọi độ tuổi.

Trong một quả dưa hấu bạn sẽ tổng hợp được rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, B1, B6 & C, axitpantothenic, biotin, kali và magiê, chất chống oxy hóa mạnhlycopene.... giúp trung hòa các gốc tự do dẫn đến các bệnh viêm nhiễm, bệnh tật nói chung và các bệnh mãn tính như đau tim, đột quỵ, ung thư... Tìm hiểu thêm một số những công dụng tuyệt vời từ quả dưa hấu.

Người bị thận có nên ăn dưa hấu không?

Một công dụng thần kì từ quả dưa hấu. Giảm nguy cơ bệnh tim ở mọi lứa tuổi. Lượng lycopene có trong dưa hấu cũng mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ có chế độ giàu lycopene có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn so với người không ăn. Dưa hấu cũng chứa rất nhiều axit amincitrulline và arginine, những loại chất các tác dụng hỗ trợ tim mạch, tuần hoàn màu cho một trái tim khỏe mạnh.

Chiến binh chống lại các tế bào ung thư không ai khác chính là dưa hấu. Lycopene có trong dưa hấu được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư nội mạc tử cung. Ăn dưa hấu mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lại sự hình thành cũng như gia tăng của các tế bào ung thư.

Đối với những người khỏe mạnh, dưa hấu lại giúp chống lại các bệnh liên quan đến đôi mắt. Bất ngờ đúng không? Dưa hấu giúp cải thiện sức khỏe của đôi mắt bởi hàm lượng vitamin A và beta carotene giúp duy trì và cải thiện sức khỏe của đôi mắt. Ăn dứa hấu cũng giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi, nguyên nhân chính gây nên hiện tưởng giảm thị lực ở người già. Các mẹ nên chuyên tâm cho trẻ ăn dưa hấu mỗi ngày để chống lại các chứng bệnh liên quan đén mắt.

Người bị thận có nên ăn dưa hấu không?

Dứa hấu còn giúp bạn rất nhiều trong việc tăng cường hệ miễn dịch nhờ lượng Vitamin C có trong dưa hấu. Cở thể từ đó có khả năng chống lại bệnh tật kháng lại các lại virut, vi khuẩn gây hại.

Đối với nam giới, vấn đề tình dục và khả năng quan hệ quyết định rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý. Dưa hấu giúp điều trị bệnh rối loạn cương dương. Nhờ Arginine có trong dưa hầu rất có lợi trong việc điều trị rối loạn cương dương. Arginine giúp tăng cường oxit nitric, co giãn các mạch máu và có tác dụng cơ bản như Viagra. Khi lượng arginine được bổ sung ở mức cần thiết sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tự tin.

Chị em đang muốn giảm cân nên bổ sung dưa hấu vào thực đơn hàng ngày. Dưa hấu giúp giảm cân do chứa rất ít calo và chứa nhiều nước, do đó nó là món hoàn hảo cho những người muốn giảm cân ngăn ngừa loãng xương giữ nước cho cơ thể.

Xét nghiệm tại nhà Xander

Nếu bạn (đặc biệt là nam giới) cảm thấy có dấu hiệu bất thường khi đi tiểu hoặc thấy giảm khả năng tình dục, thì nên thực hiện xét nghiệm kiểm tra chức năng thận. Gói xét nghiệm này giúp đánh giá chức năng thận, quá trình làm việc và bài tiết của thận ở thời điểm hiện tại.

Lợi ích khi đăng ký xét nghiệm tại Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng

Người bị thận có nên ăn dưa hấu không?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá góixét nghiệm kiểm tra chức năng thận của Xander được cập nhât ở cuối bài viết.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Bệnh suy thận có lây được không?
  • Bệnh suy thận là gì và bệnh suy thận có mấy giai đoạn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!