Người dân Nghệ An trắng đêm nấu bánh chưng gửi vào vùng lũ

Thời sự - 04/19/2024

Người dân tỉnh Nghệ An trắng đêm nấu hàng nghìn chiếc bánh chưng, bánh tét chuyển đến đồng bào Miền trung ruột thịt đang gồng mình chống chọi với mưa lũ.

Người dân Nghệ An trắng đêm nấu bánh chưng gửi vào vùng lũĐông đảo người dân tình nguyện đóng góp vật chất và gói bánh chưng gửi tới đồng bào Miền trung

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân các tỉnh miền Trung đang trong cảnh 'màn trời chiếu nước' bị lũ lụt, với tinh thần 'một miếng khi đói bằng một gói khi no', 'lá lành đùm lá rách' người dân nhiều địa phương ở tỉnh Nghệ An đã trắng đêm nấu bánh chưng, bánh tét để gửi tặng bà con vùng lũ.

Sau một đêm, hàng nghìn chiếc bánh tét đầy nghĩa tình do người dân xóm Phượng Sơn xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An đã được gói, nấu xong và đang chuẩn bị gửi vào hỗ trợ bà con vùng lũ Miền trung. 'Sau 1 thời gian ngắn kêu gọi, bà con trong xóm đã quyên góp được gần 5 tạ gạo nếp, 5 yến đậu, nhiều lá chuối... và đông đảo người dân trong xóm đã tình nguyện tham gia, gói bánh, thức suốt đêm để nấu bánh. Công việc gói bánh, nấu bánh kéo dài từ chiều đến hết đêm 19/10 mới xong' Chị Võ Thị Hải, xóm Phượng Sơn chia sẻ.

Người dân Nghệ An trắng đêm nấu bánh chưng gửi vào vùng lũ

Cũng tại huyện Thanh Chương, cán bộ và nhân dân xã Thanh Dương cũng tổ chức chung tay gói và nấu 1.070 chiếc bánh chưng để gửi cho bà con vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị. Anh Lê Văn Toàn, cán bộ xã Thanh Dương cho biết, số bánh này được gói ngay tại trụ sở ủy ban với sự tham gia của đông đảo bà con trong xã. Bí thư, Chủ tịch xã đứng ra trực tiếp chỉ đạo công việc gói bánh. 'Cùng với hoạt động gói bánh, xã đang kêu gọi quyên góp gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm… Sau khi bánh nấu xong, xã sẽ thành lập một đoàn thiện nguyện đi trao quà trực tiếp cho bà con vùng lũ', Anh Lê Văn Toàn cho biết thêm.

Ở huyện miền núi Quỳ Hợp, người dân xã Nghĩa Xuân cũng đã gói, nấu 300 chiếc bánh chưng để gửi cho bà con vùng ngập lũ ở Hà Tĩnh. Được biết, lúc đầu, xã huy động các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tổ chức gói bánh chưng, nhưng khi bắt tay vào gói bánh thì đông đảo người dân trong xã đều đến ủng hộ, rất nhiều người đã tập trung đến trụ sở ủy ban nhân dân xã để làm.

Người dân Nghệ An trắng đêm nấu bánh chưng gửi vào vùng lũ

'Những ngày qua, chứng kiến cảnh người dân miền Trung đang oằn mình trong nước lũ, chúng tôi kêu gọi chị em hội viên và nhân dân cùng chung tay gói bánh để ủng hộ người dân vùng lũ. Chỉ sau vài giờ Công đoàn xã Nghĩa Xuân kêu gọi, người dân đã đến UBND xã để góp gạo, góp củi, đậu xanh, thịt, lá dong,… cụ thể người dân đã góp 120 kg nếp, 10 kg thịt, 10 kg đậu, 1 khối củi, 1.500 lá dong. ', chị Hoàng Thị Tuấn Anh, chủ tịch MTTQ xã chia sẻ.

Ngoài ra, Trường Tiểu học Nghi Yên, huyện Nghi Lộc đã phối hợp với Đoàn xã, Hội Phụ huynh đã tổ chức chương trình gói gói 1.000 chiếc bánh tét ủng hộ bà con miền Trung bị lũ lụt; Giáo viên Trường Phổ thông DTBT THCS Xá Lượng, thuộc xã Xá Lượng, huyện Tương Dương đã tổ chức gói được 100 chiếc bánh chưng để gửi vào cho đồng bào miền Trung. Toàn bộ nguyên liệu để gói bánh chưng đều do cán bộ, giáo viên nhà trường tự nguyện đóng góp.

Người dân Nghệ An trắng đêm nấu bánh chưng gửi vào vùng lũ

Có thể nói, cùng với phong trào quyên góp vật chất lương thực, nhu yếu phẩm và tiền mặt, phong trào gói bánh, nấu bánh chưng, bánh tét gửi tặng người dân vùng lũ miền Trung đã lan tỏa trong cộng đồng như một nét đẹp tinh thần của người dân xứ Nghệ, góp sức cùng người dân cả nước hướng về đồng bào miền Trung.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!