Người đàn ông bị dây diều cắt ngang hai mắt khi chạy xe trên đường

Thời sự - 04/25/2024

Trời tối, người đàn ông đang đi xe máy trên đường thì bị dây diều vắt ngang qua đường cắt ngang hai mắt.

Khoa Mắt - Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí đang tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân nam bị rách mi mắt trái do va phải dây thả diều trong khi điều khiển xe máy. Rất may nhãn cầu mắt trái của người bệnh không bị tổn thương và thị lực không bị ảnh hưởng.

Bệnh nhân là anh P. T. V., 32 tuổi (xã An Sinh, Đông Triều, Quảng Ninh). Trước đó, khoảng 20h30 ngày 7/10/2020, anh V. đi làm về qua đoạn đường tránh Phường Mạo Khê (Khu vực Tân Việt Bắc), thì bất ngờ bị dây diều nằm vắt ngang đường va vào mắt, gây đau, chảy máu, mở mắt 2 bên khó khăn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, anh V. đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí với tình trạng vết thương ngang vùng mi trên kéo dài khoảng 15 cm, rách mi trên mắt trái, vận động mi mắt 2 bên khó khăn. Anh P. T. V. đã được rửa vết thương, khâu vá da tạo hình mi trên mắt trái, tạo hình sụn mi, kết mạc, khâu vết thương mặt. Và sau đó được chuyển khoa Mắt tiếp tục theo dõi điều trị. Hiện mắt trái của anh V. đã phục hồi tốt, dự kiến sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

Theo lời kể của người bệnh, khi xảy ra tai nạn, anh chỉ chạy xe với tốc độ khoảng 20 km/h, dây diều không hề có người giữ mà thả bay tự do. Do trời tối và dây diều bằng cước trong nên anh không hề hay biết, khiến anh không làm chủ được tình huống này và tai nạn đã xảy ra.

Các bác sĩ khoa Mắt cho biết, trường hợp anh V. rất may mắn đã đến viện ngay, tránh được tình trạng hoại tử sụn mi mắt. Vì trường hợp hoại tử mi mắt quá trình điều trị sẽ gặp khó khăn hơn, người bệnh sẽ phải tiến hành ghép da, đồng thời nguy cơ cao để lại di chứng hở mắt, dẫn đến hỏng nhãn cầu.

Đáng lưu ý, đây không phải trường hợp đầu tiên người dân bị tai nạn khi vướng phải dây diều. Trước đó, vào tháng 7 năm nay, tại Bắc Giang người đàn ông cũng bị dây diều cứa đứt cổ suýt chết khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường.

Mặc dù thả diều là một trò chơi khá phổ biến ở các vùng ven đô, vùng nông thôn nhưng thú vui này cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm không chỉ đối với người chơi và cả những người xung quanh.

Theo đó, để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc trên, các chuyên gia khuyến cáo người chơi diều tuyệt đối không thả diều gần khu vực đường quốc lộ, cao tốc tránh gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông qua lại., không thả diều gần khu đường trạm điện, đường điện cao thế gây chập cháy, điện giật nguy hiểm. Đồng thời bà con khi di chuyển qua khu vực có nhiều diều thả cần chú ý quan sát tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra…

Người chơi thả diều trong những khu vực có đường dây điện chạy gần đó là hết sức nguy hiểm, bởi khi cánh diều theo gió bay lên cao, bay ra xa chúng ta sẽ không thể kiểm soát nổi, không thể lường trước được việc diều có thể bị gió đẩy cuốn, vướng vào đường dây điện.

Với những đường dây tải điện hạ thế có vỏ nhựa, cao-su bọc bên ngoài còn đỡ, còn với những đường dây tải điện cao thế, dây trần, một khi diều vướng phải sẽ gây nên sự cố chập cháy, làm đứt dây điện, làm mất điện lưới và ảnh hưởng tới sản xuất, sinh hoạt của cả một khu vực dân cư rộng lớn.

Thêm nữa, hiểm họa khi diều vướng dây điện cũng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người chơi thả, nếu nhẹ thì bị bỏng, thương tích, còn nặng thì khó bảo toàn được tính mạng…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!