Người đàn ông ở Quảng Bình tái dương tính với SARs-CoV-2 sau khi về quê

Thời sự - 04/19/2024

Ngày 8/12, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn tỉnh này xuất hiện một trường hợp bệnh nhân tái dương tính với SARs-CoV-2 khi trở về quê sau thời gian điều trị tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, bệnh nhân Đ.Q.Nh. (SN 2001) trú tại xã Trung Hoá, huyện Minh Hoá nhập cảnh vào Việt Nam từ Romania tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 08/11/2020. Người này được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và có kết quả dương tính (BN 1291).

Người đàn ông ở Quảng Bình tái dương tính với SARs-CoV-2 sau khi về quê

Cơ quan chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực cách ly (ảnh chụp từ tháng 7/2020).

Bệnh nhân này sau đó được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh). Sau một thời gian điều trị, qua nhiều lần xét nghiệm có kết quả âm tính, ngày 3/12/2020 người này được xuất viện.

Sau khi xuất viện, anh Nh. bắt xe Bình An từ TP. Hồ Chí Minh về nhà, đi cùng chuyến xe với anh Nh. có 25 người. Người này xuống xe tại chợ Trung Hoá (huyện Minh Hoá) rồi đến trạm y tế xã khai báo và đo thân nhiệt.

Đến ngày 7/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với mẫu bệnh phẩm của anh Nh. Bệnh nhân này nhanh chóng được đưa đi cách ly và điều trị.

Các trường hợp F1 được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện Sở Y tế Quảng Bình đã thông tin tới các địa phương liên quan để theo dõi, giám sát các trường hợp tiếp xúc gần. Tuyên truyền tới người dân khu vực xung quanh nhà của các trường hợp và khu vực liên quan để nắm bắt thông tin, chủ động phòng chống dịch, không gây hoang mang, lo lắng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!