Người phụ nữ tuyên bố mang thai chỉ một tiếng trước khi sinh

Thời sự - 03/28/2024

Một người phụ nữ ở Indonesia đang gây tranh cãi sau khi tuyên bố cô đậu thai chỉ một tiếng trước khi lâm bồn.

Người phụ nữ tuyên bố mang thai chỉ một tiếng trước khi sinh

Heni Nuraeni nói cô đậu thai một tiếng trước khi sinh.

Heni Nuraeni, người phụ nữ 28 tuổi, ở thành phố Tasikmalaya, Tây Java cho hay: 'Lúc đầu khi ở nhà tôi không thấy có gì lạ hết. Sau đó tôi cảm thấy có gì đó di chuyển ở phía bụng bên phải và tôi được đưa tới nhà bố tôi. Tôi bị chuột rút và trong vòng một giờ, chúng tôi đã gọi bà đỡ và tôi đã sinh con'.

Heni nói cô không biết mình mang thai bởi có kinh nguyệt đều đặn 9 tháng qua và thậm chí kỳ kinh còn vừa mới kết thúc ngay trước khi cô sinh con.

Sau khi tuyên bố 'đậu thai chỉ một tiếng trước khi sinh' của Heni được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, bác sĩ sản khoa tại Bệnh viện Bandung, Hasan Sadikin, bác sĩ Ruswana Anwar, lên tiếng. Ông cho biết tỷ lệ phụ nữ không biết mình có thai chỉ xảy ra xác suất 1/25.000 trường hợp.

Bác sĩ gọi đây là một thai kỳ khó hiểu. Bác sĩ Ruswana nhận định có thể Heni tăng cân nhưng không nhận ra khi đó cô mang thai.

Tuy nhiên, bác sĩ nhấn mạnh người phụ nữ không thể sinh con chỉ sau một giờ mang thai.

Ông cho biết việc Heni nói cô vẫn còn kinh nguyệt là rất khó xảy ra, tuy nhiên, đó cũng có thể là sự mất cân bằng nội tiết tố trong một thai kỳ khó hiểu.

Cả mẹ và con Heni hiện sức khỏe tốt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!