Nguy cơ rối loạn cương dương vì sở hữu 'bụng bia'

Dinh dưỡng - 03/28/2024

Khi nam giới sở hữu 'bụng bia', vấn đề đầu tiên họ phải đối mặt là dương vật bị che bớt một phần kích thước. Ngoài ra, nguy cơ rối loạn cương dương cũng luôn thường trực.

Nguy cơ rối loạn cương dương vì sở hữu 'bụng bia'

Nam giới sở hữu 'bụng bia' có nguy cơ rối loạn cương dương (ảnh minh họa).

Theo Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: Khi nam giới sở hữu 'bụng bia' thì vấn đề đầu tiên họ phải đối mặt là dương vật bị che bớt một phần. Và 'bụng càng to, dương vật bị vùi lấp càng nhiều', Bác sĩ Hưng nói.

Không dừng lại ở đó, khả năng cương cứng của bộ phận này cũng bị ảnh hưởng khi bụng quá to vì người béo phì thường có lượng mỡ trong máu cao, gây cản trở lưu thông khiến lượng máu bơm vào dương vật giảm. Đây là nguyên nhân chính khiến dương vật khó cương cũng như duy trì độ cứng và nam giới sẽ giảm khả năng hoạt động tình dục.

Ngoài việc máu được bơm vào ít, người béo phì thường có nồng độ testosterone thấp, cơ bắp vì thế cũng trở nên yếu hơn, đặc biệt là các nhóm cơ bơm giữ máu trong dương vật dẫn đến gia tăng tình trạng rối loạn cương dương.

Ngoài ra, người béo phì hay người sở hữu 'bụng bia' thường có thói quen ít vận động, từ đó ứ trệ tuần hoàn và phát sinh các gốc tự do nhiều hơn. Điều này gây tổn hại màng tế bào tinh trùng, biến đổi các phân tử ADN dẫn đến tinh trùng yếu, thoái hóa và dị dạng. Tai hại hơn, nó còn gây ứ trệ hoạt động ở những cơ quan khác, dẫn đến đái đường, tăng huyết áp, tim mạch, suy vành, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, xuất huyết não,...

Chính vì vậy, nam giới sở hữu 'bụng bia' cần cân bằng lại khẩu phần ăn cùng chế độ tập luyện hợp lý, khoa học nhằm giảm kích thước vòng hai càng sớm càng tốt.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!