Nhận biết những 'tinh binh' đang sung mãn

Sức khỏe sinh sản - 04/19/2024

Với những nam giới chăm tập thể dục thường xuyên, ăn cá đều đặn, chắc chắn cơ thể sẽ sản sinh ra những tinh trùng tuyệt vời nhất.

Để khẳng định chính xác nhất tinh binh của các quý ông có phải là những 'tay chèo' cừ khôi nhất, cách tốt nhất là đến gặp các chuyên gia và phát hiện bằng một loại máy ly tâm. Nhưng thực tế, chúng ta cũng có thể dự đoán bằng những minh chứng khoa học.

Nhận biết những 'tinh binh' đang sung mãn

Cơ thể nam giới chỉ cần bụng eo thon, ít mỡ và chiếm phần nhiều là cơ nạc thì tinh dịch đã đạt top-ten (Ảnh minh họa: Internet)

Cơ thể nhiều nạc ít mỡ

Không nhất thiết nam giới cần có một cơ thể sáu múi hoàn hảo, chỉ cần bụng eo thon, ít mỡ và chiếm phần nhiều là cơ nạc thì tinh dịch đã đạt top-ten chất lượng.

Các nhà nghiên cứu Hà Lan đã phát hiện ra rằng những người đàn ông có chu vi vòng eo trên 100 cm có nồng độ tinh trùng thấp hơn và tốc độ di chuyển của tinh trùng chậm hơn so với các chàng trai có vòng eo nhỏ.

Các nhà nghiên cứu không chắc chắn lý do tại sao lớp mỡ tích trữ dự phòng ở nam giới lại có hại cho những 'tay chèo' tinh binh. Nhưng họ tin rằng, những người quá nặng và thừa cân, đặc biệt ở khu vực eo có thể ảnh hưởng đến việc sản sinh hoóc-môn sinh dục, cũng như việc sản xuất và phát triển của tinh trùng.

Bề ngoài thiếu nam tính

Theo một nghiên cứu mới, bề ngoài điển trai và nam tính của các mày râu có ảnh hưởng tới đời sống tình dục của người đó.

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha và Phần Lan gần đây đã phát hiện ra rằng những người đàn ông có khuôn mặt được đánh giá là nam tính thường có chất lượng tinh trùng kém hơn so với các chàng trai có bề ngoài hơi chút nữ tính. Giải thích vấn đề này, các nhà nghiên cứu đưa ra lý lẽ đơn giản về thuyết cân bằng: 'Thông thường đàn ông có một năng lượng nhất định, hoặc là cống hiến cho sự sinh sản hoặc là phân bổ cho diện mạo bề ngoài. Nên một trong hai cán cân chênh lệch thì phần kia sẽ trội hơn và ngược lại'.

Niềm đam mê ăn uống với cá

Kết quả được ghi nhận bởi các nhà nghiên cứu Đại học Harvard, sự thật là những nam giới ăn thịt sản sinh số lượng tinh trùng ít hơn so với những người không ăn nhiều thịt. Mặt khác, đối với cá lại có tác dụng bảo vệ các 'tinh binh'. Các chàng trai ăn hầu hết các loại cá, đặc biệt các loại như cá hồi, cá ngừ thì hàm lượng tinh trùng họ có cao hơn 65% so với những người ăn ít cá. Omega-3 trong cá là lời giải thích chân thực nhất, đây là chuỗi a-xít béo không bão hòa có vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng.

Nhận biết những 'tinh binh' đang sung mãn

Các chàng trai ăn hầu hết các loại cá thì hàm lượng tinh trùng họ có cao hơn 65% so với những người ăn ít cá (Ảnh minh họa: Internet)

Không mặc đồ lót bó chặt

Những người mặc đồ lót bó chặt vào 'cậu bé' của họ có thể làm 'nghẹt thở' tinh trùng. Một nghiên cứu năm 2012 ở Anh đã phát hiện ra rằng những nam giới mặc quần soóc rộng như các võ sĩ quyền anh thay vì lựa chọn đồ lót bó sát tăng 24% cơ hội cho tinh trùng sản sinh số lượng nhiều hơn và tốc độ di chuyển nhanh hơn. Trong khi đó khả năng vận động và bơi lội tốc độ nhanh của tinh trùng giúp cho khả năng đạt thành công trong việc thụ tinh. Thậm chí đồ lót rộng rãi còn giúp nhiệt độ bìu thấp hơn so với đồ lót bó sát và là cơ hội sản sinh lượng tinh trùng tốt hơn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra nhiệt độ tinh hoàn nâng cao còn gây trở ngại cho việc sản xuất tinh trùng vì vậy hãy mặc đồ rộng rãi cho sự an toàn cho tinh trùng.

Thường xuyên tập Gym

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard phát hiện ra rằng những nam giới lưu thông máu tốt thường qua việc luyện tập thể dục trung bình 15 giờ trở lên mỗi tuần có nồng độ tinh trùng cao hơn 73% so với những người không luyện tập. Tập thể dục không chỉ giúp nam giới giảm trọng lượng cơ thể mà còn tăng chuyển hóa, tăng các chất chống oxy hóa trong cơ thể để ngăn ngừa sự lão hóa, các tổn hại tới tinh trùng.

Có giọng nói giận dữ

Theo một nghiên cứu của Đại học Tây Úc, đàn ông có giọng nói thanh thanh, hay chói tai như đang giận dữ chất lượng tinh trùng tốt hơn so với những người có giọng khàn khàn, nam tính. Người ta tìm thấy lượng tinh trùng thấp hơn ở những người có giọng khàn khàn này. Giải thích điều này, các nhà nghiên cứu cho biết giống như thuyết cân bằng ở trên khi năng lượng của nam giới không tập trung vào việc sinh sản mà phân bổ đều ra các phần thể hiện nam tính ra bên ngoài khác.

Hạn chế sử dụng đồ nhựa

Sử dụng lò vi sóng hâm lại thức ăn đựng trong đồ nhựa thật dễ dàng cho bữa ăn, nhưng đó lại là yếu tố tàn phá sức khỏe tinh trùng của nam giới.

Một loại hóa chất được tạo ra từ nhựa có thể ngấm vào thực phẩm khi nó được làm nóng lên và có tác hại khôn lường lâu dài đối với cơ thể, nhất là sức khỏe tình dục. Các nhà nghiên cứu Đan Mạch phát hiện một lượng hóa chất này trong tinh trùng của những người sử dụng đồ nhựa nhiều có một tỉ lệ lớn hơn so với những người có thói quen dùng đồ thủy tinh để cất trữ thức ăn.

Hóa chất này ảnh hưởng trực tiếp tới việc sản xuất nội tiết estrogen và hoạt động của androgen trong tinh hoàn cua nam giới, điều này làm cản trở quá trình sản sinh và chất lượng của tinh trùng trong cơ thể họ. Vì vậy, thay vì dùng đồ nhựa trong lò vi sóng hãy chuyển sang một hộp thủy tinh sẽ an toàn cho sức khỏe tinh trùng của bạn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!