'Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim'

Thời sự - 04/20/2024

Với mong muốn giúp đỡ bệnh nhân nghèo gặp khó khăn, bất hạnh nhất là mang lại trái tim khỏe mạnh cùng tương lai tươi sáng hơn cho các bệnh nhi bị tim bẩm sinh. Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tổ chức Chương trình ' Nhịp cầu nhân ái, từ trái tim đến trái tim'.

'Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim'Chương trình 'Nhịp cầu nhân ái, từ trái tim đến trái tim'

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại diện các bệnh viện trên địa bàn thành phố Vinh; các nhà hảo tâm; bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và đông đảo người dân

Theo thống kê của Bộ Y tế: Ở Việt Nam cứ 1.000 trẻ được sinh ra thì sẽ có 8 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh. Trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sau này, thậm chí có nguy cơ gây tử vong.

'Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim'Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An sẽ thực hiện phẫu thuật cho 5 bệnh nhi mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn

Còn tại Nghệ An, trung bình mỗi năm gần 100 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh phải chuyển tuyến Trung ương để điều trị. Điều đáng nói có đến 60% trường hợp trẻ bị bệnh tim bẩm sinh rơi vào các hộ gia đình nghèo và cận nghèo rất cần được giúp đỡ.

Với mong muốn mang lại trái tim khỏe mạnh cùng tương lai tươi sáng hơn cho các bệnh nhi tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn; giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên đồng thời giúp cho các gia đình có bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh không phải đi xa, giảm tải về chi phí, bắt đầu từ năm 2009, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã quyết tâm triển khai chương trình can thiệp và phẫu thuật tim hở.

Từ 2009 đến nay, hơn 400 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu thuật giúp các em trở lại cuộc sống bình thường. Tính riêng từ năm 2015 trở lại đây, Bệnh viện đã can thiệp thành công cho 287 bệnh nhân, phẫu thuật cho 108 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh với kết quả khả quan, tỷ lệ biến chứng rất thấp.

'Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim'Từ năm 2009 đến nay, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã phẫu thuật giúp 400 trẻ mắc bệnh tim trở lại khỏe mạnh, có cuộc sống bình thường

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. BS CKII Tăng Xuân Hải, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nêu rõ: 'Với mỗi cuộc phẫu thuật tim, các gia đình có con bị tim bẩm sinh phải chuẩn bị một khoản kinh phí nhất định. Đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khoản kinh phí đó chính là tất cả tài sản.

Giúp đỡ các cháu mắc bệnh tim bẩm sinh, bên cạnh việc phát triển chuyên môn, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tích cực kết nối cùng các nhà hảo tâm, các cơ quan, đoàn thể hỗ trợ các cháu và gia đình. Chính sự đồng hành này mà Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An có thể giúp đỡ cho nhiều trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh được điều trị, khỏe mạnh.

'Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim'TS. BS CKII Tăng Xuân Hải, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khai mạc chương trình

Tuy nhiên hiện vẫn còn rất nhiều em nhỏ mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn cần kinh phí để phẫu thuật tim kịp thời. ( Ước tính chi phí cho mỗi ca phẫu thuật tim bẩm sinh từ 80 – 100 triệu đồng).

Chính vì vậy, Ban Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thực hiện đêm nghệ thuật từ thiện gây quỹ với thông điệp 'Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim' là nhằm kêu gọi ủng hộ kinh phí phẫu thuật cho các em Ban Giám đốc Bệnh viện rất mong muốn có thêm nhiều sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để mang đến cho các em một thế giới ngập tràn thương yêu và tiếng cười'.

Tại đêm nghệ thuật, các đại biểu, nhà hảo tâm đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sỹ chuyên, không chuyên biểu diễn; giao lưu cùng gia đình 5 bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị được phẩu thuật.

'Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim'Các đồng chí: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Bệnh viện Sản nhi tặng quà cho các gia đình có bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh sắp được phẫu thuật

5 bệnh nhi sắp được phẫu thuật, cần được hỗ trợ, giúp đỡ kinh phí là các cháu: Lữ Thị Thanh Thảo ( xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn); Võ Thị Như Quỳnh (xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn); Nguyễn Gia Bảo (xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc); Nguyễn Thị Bảo Ngọc (xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương); Bùi Xuân Bản (xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương).

Chia sẻ với phóng viên, Bố cháu Lữ Thị Thanh Thảo chcho biết: 'mặc dù phát hiện con mắc bệnh từ khi 04 tháng tuổi, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại ở vùng miền núi xa xôi, đường đi hiểm trở, nên gia đình không thể đưa con lên thành phố chữa bệnh. Nhình con chiến đấu với căn bệnh tim bẩm sinh mỗi ngày, Thanh Thảo thường phải chịu những cơn đau, khó thở mỗi khi chơi đùa hay trái gió trở trời. Sau bao quyết tâm, gia đình em cũng dành dụm tích cóp được từ công việc lên nương rẫy, vay mượn anh em, họ hàng được khoản tiền nho nhỏ để đưa con xuống viện chữa trị. Gia đình mong muốn được bệnh viện, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để cho con được phẫu thuật tim'.

'Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim'Lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thay mặt cho gia đình các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh đón nhận những ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm

Tại chương trình giao lưu các đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế; Tăng Xuân Hải, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi đã trao quà cho các bệnh nhi bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tổ chức gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn sẽ được mổ sắp tới. Tất cả các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện và nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp ủng hộ cho quỹ. Dịp này, quỹ ủng hộ các bệnh nhi mổ tim bẩm sinh đã nhận được số tiền là 623,5 triệu đồng.

'Nhịp cầu nhân ái, kết nối từ trái tim đến trái tim'Lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trao giấy chứng nhận tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm đã ủng hộ các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh

Hiện vẫn còn rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cần kinh phí để phẫu thuật tim kịp thời, nhằm giúp các em có cơ hội được sống trong thế giới ngập tràn thương yêu, học tập, vui chơi bình thường với trái tim khỏe mạnh, cần có sự chung tay giúp đỡ, sẻ chia nhiều hơn nữa của cộng đồng.

Để tiếp tục ủng hộ cho các bệnh nhi mổ tim bẩm sinh, các nhà hảo tâm có thể tiếp tục ủng hộ cho chương trình bằng việc liên hệ trực tiếp tại Phòng Quản lý chất lượng - Công tác xã hội, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, số 19 Tôn Thất Tùng, Tp Vinh, Nghệ An.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!