Nhu cầu uống sữa ở các lứa tuổi khác nhau thế nào?

Thiết Yếu - 04/20/2024

Ở mỗi lứa tuổi đều có nhu cầu hấp thu một lượng sữa khác nhau. Người càng lớn tuổi thì lượng sữa cần cung cấp cho cơ thể càng cao.

Ở mỗi lứa tuổi đều có nhu cầu hấp thu một lượng sữa khác nhau. Người càng lớn tuổi thì lượng sữa cần cung cấp cho cơ thể càng cao.

Trong sữa có rất nhiều vitamin và các khoáng chất như: kẽm, magie, phốt pho, carbohydrate, protein, canxi, vitamin A, vitamin B, vitamin D,... Tuy giàu dinh dưỡng là vậy nhưng không phải độ tuổi nào cũng cần hấp thụ một lượng sữa giống nhau.

Theo Bloldsky – một trang web về dinh dưỡng ở Mỹ thì các lứa tuổi khác nhau cần uống một lượng sữa khác nhau:

Dưới 1 tuổi: Đây là độ tuổi mà trẻ cần được uống sữa mẹ hoàn toàn thay vì các loại sữa bột được pha chế. Nguyên nhân là vì trong sữa mẹ không chỉ có các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ mà có không ít những dưỡng chất khác giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ trước bệnh tật. Trong trường hợp mẹ không có nhiều sữa thì cũng cần hạn chế tối đa việc cho trẻ uống sữa ngoài. Theo tổ chức Y tế thế giới WHO thì không nên cho bé uống sữa ngoài quá 150ml/lần với trẻ sơ sinh, từ 3-6 tháng tuổi tối đa là 220ml/lần, từ 6-9 tháng tối đa là 230ml/lần, từ 9-12 tháng tối đa là 240ml/lần.

Nhu cầu uống sữa ở các lứa tuổi khác nhau thế nào?

Từ 1 đến 3 tuổi: Độ tuổi này cần rất nhiều canxi để phát triển xương, nên là 360mg canxi/ngày, có trong khoảng 100g các sản phẩm từ sữa.

http://Lily & WeCare.vn/song-khoe/dinh-duong/bi-quyet-an-khuya-giup-ngu-ngon/

Từ 4 đến 10 tuổi: Độ tuổi này yêu cầu có 450-500mg canxi/ngày, có trong khoảng 140g các sản phẩm từ sữa như sữa chua, sữa đậu nành, sữa bột nguyên kem,...

Nhu cầu uống sữa ở các lứa tuổi khác nhau thế nào?

Từ 11 đến 18 tuổi: Nhu cầu Canxi ở độ tuổi này là 800-1000mg/ngày nên cần uống ít nhất 200ml sữa mỗi ngày và dùng thêm các sản phẩm từ sữa khác như pho mát, sữa chua. Vì đây là độ tuổi phát triển chiều cao và dậy thì nên tùy vào độ tuổi khác nhau, thể trạng khác nhau mà bé cần một lượng sữa khác nhau. Ví dụ với các bé thừa cân thì không nên cho uống sữa có đường. Với các bé quá gầy thì nên cho uống các loại sữa giúp tăng cân.

Từ 19 đến 50 tuổi: Đây là độ tuổi đã trưởng thành, nhu cầu canxi không cao nhưng vẫn nên uống khoảng 200ml sữa hàng ngày kết hợp với ăn thêm sữa chua, pho mát để đảm bảo xương rắn chắc.

Nhu cầu uống sữa ở các lứa tuổi khác nhau thế nào?

Trên 50 tuổi: Đây là độ tuổi mà xương đang dần lão hóa nên cần uống các loại sữa có hàm lượng canxi cao, mỗi ngày khoảng 200-250ml.

Ngoài chế độ ăn hàng ngày thì sữa rất quan trọng trong việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Thực tế cho thấy những đứa trẻ uống ít sữa thường thấp bé, nhẹ cân hơn những đứa trẻ được cung cấp lượng sữa đầy đủ. Và với người cao tuổi thì sữa là một phần không thể thiếu trong việc duy trì dưỡng chất cho xương và sức khỏe.

Hãy uống sữa đúng và đủ để bảo vệ sức khỏe bản thân nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!