'Những chiếc ghế chết người': Lời cảnh báo của bác sĩ nhi về sản phẩm mà nhiều cha mẹ hay mua cho con nhỏ

Nuôi dạy con - 03/29/2024

Cha mẹ hết sức lưu ý trước khi chuẩn bị sắm sửa đồ cho con, bởi nếu không cẩn thận đó sẽ là cái bẫy chết người bất cứ lúc nào.

Fisher-Price's Rock 'n Play Sleeper, một thiết bị được tạo ra để giúp trẻ sơ sinh ngủ, được Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết nên phải thay đổi tên gọi ngay lập tức. Nhóm đã trích dẫn một báo cáo từ Báo cáo người tiêu dùng cho thấy có 32 trẻ sơ sinh tử vong liên quan đến thiết bị này. Tuần trước, Fisher-Price thông báo có 10 trẻ sơ sinh đã chết trong khi sử dụng ghế ngủ.

Những cái chết xảy ra khi trẻ sơ sinh ngủ và lăn lộn không kiềm chế trong thiết bị. Hãng Fisher-Price cho biết trẻ sơ sinh hơn 3 tháng tuổi khi ngủ có thể tự lặn lộn từ đầu xuống chân và ngược lại. Điều này cảnh báo các bậc cha mẹ và người chăm sóc nên ngừng sử dụng ghế ngủ khi trẻ sơ sinh đã được 3 tháng hoặc nếu trẻ đã có thể lật người.

'Những chiếc ghế chết người': Lời cảnh báo của bác sĩ nhi về sản phẩm mà nhiều cha mẹ hay mua cho con nhỏ

Sản phẩm gây tranh cãi của Fisher-Price

Cảnh báo được đưa ra vào thứ Sáu bởi Fisher-Price và Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ, nhưng điều này đã không đủ để bảo vệ trẻ sơ sinh, nhóm nhi khoa cho biết. ' Sản phẩm này nên được loại bỏ ngay lập tức khỏi thị trường. Nó không đáp ứng các khuyến nghị của AAP về môi trường ngủ an toàn cho trẻ. Trẻ sơ sinh nên nằm trên một bề mặt ngủ riêng, phẳng và chắc chắn mà không có bất kỳ bộ đệm hoặc bộ đồ giường nào', Tiến sĩ Rachel Moon, chủ tịch AAP (Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ) cho biết trong tuyên bố.

Báo cáo Người tiêu dùng cho biết cuộc điều tra của họ về cái chết của trẻ sơ sinh liên quan đến việc Rock 'n Play Sleeper tìm thấy một số em bé dưới 3 tháng tuổi bị chết. Báo cáo cũng nói thêm rằng Fisher-Price đã xác nhận rằng họ đã biết về 32 trường hợp tử vong kể từ khi công ty giới thiệu loại ghế ngủ này vào năm 2009.

'Những chiếc ghế chết người': Lời cảnh báo của bác sĩ nhi về sản phẩm mà nhiều cha mẹ hay mua cho con nhỏ

Srn phẩm ghế ngủ này đã gây ra cái chết của hơn 30 trẻ sơ sinh

'Dựa trên những cái chết và thương tích liên quan đến Fisher-Price Rock, sản phẩm này rõ ràng gây nguy hiểm cho sự an toàn của trẻ sơ sinh và cần được thu hồi ngay lập tức. Những sản phẩm này mâu thuẫn với khuyến nghị về giấc ngủ an toàn của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ và các nhà sản xuất nên loại bỏ chúng khỏi thị trường', William Wallace, nhà phân tích chính sách cao cấp của Consumer Report, cho biết.

Nguồn: CBS News

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!