1. Trung Quốc
Theo South China Morning Post, các cặp đôi chịu chi nhất tại châu Á trong ngày 14/2 đến từ đất nước tỷ dân. Vào năm 2018, trung bình mỗi người Trung Quốc đại lục chi 274 USD (~6,3 triệu VNĐ).
Theo sau là Đài Loan với 245 USD (~5,6 triệu VNĐ) và Hồng Kông với 231 USD (~5,3 triệu VNĐ).
Tại Hồng Kông, nơi cuộc sống nổi tiếng đắt đỏ, chi phí trung bình cho một phòng khách sạn và bữa ăn tối vào ngày Valentine lần lượt rơi vào mức 285 và 336 USD (~6,6 đến 7,9 triệu VNĐ).
Vào dịp 14/2 này, những người độc thân, đặc biệt là các cô gái, thường đi đền chùa để cầu tình duyên.
Những món quà đắt đỏ dịp Valentine
2. Ấn Độ
Theo tờ India Times, vào dịp Lễ Tình nhân, số lượng bao cao su bán ra chứng kiến mức tăng vọt lên gần 25%. Một tháng sau, đến lượt doanh thu của que thử thai tăng theo cấp số nhân.
3. Nhật Bản
Số tiền người dân tại xứ sở hoa anh đào bỏ ra để mua socola tặng người yêu, bạn bè, đồng nghiệp tăng vọt vào mùa Lễ Tình nhân. Doanh thu từ dịp này chiếm đến 1/5 doanh thu cả năm của các nhãn hàng bán socola.
4. Mỹ
Theo dự báo của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ, dù số lượng người Mỹ kỷ niệm ngày Lễ Tình nhân ngày một giảm đi nhưng tổng chi tiêu cho dịp Valentine năm 2020 vẫn sẽ tăng lên, chạm mốc 27,4 tỷ USD, tăng tới 32% so với năm 2019. Đây cũng là con số cao nhất từ trước tới nay.
Theo Business Insider, trung bình, mỗi người sẽ chi khoảng 196 USD (~4,5 triệu VNĐ) cho quà tặng. Đồ trang sức, bữa tối tại nhà hàng, quần áo mới, hoa và socola là những thứ người Mỹ sẵn sàng chi nhiều.
5. Anh
Theo khảo sát của Finder, hơn 32 triệu người Anh sẽ chi tiền trong dịp Valentine năm nay. Ước tính, số tiền bỏ ra lên đến 1,45 tỷ bảng Anh, với trung bình mỗi người tiêu tốn 35 bảng Anh (~1 triệu VNĐ). Phái mạnh cũng được cho là những người sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn để chiều lòng bạn gái, vợ của mình.
Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!