Những điều bạn nên biết về thuốc tăng chiều cao

Vóc dáng - 03/29/2024

Thuốc tăng chiều cao được mọi người ưa chuộng chọn dùng vì những lời hứa hẹn rất hấp dẫn của các nhà sản xuất, tuy nhiên liệu thuốc có thần kỳ đến vậy?

Thuốc tăng chiều cao được mọi người ưa chuộngchọn dùngnhững lời hứa hẹn rất hấp dẫn của các nhà sản xuất, tuy nhiên liệu thuốc có thần kỳ đến vậy?

Hiện nay, không khó để bạn có thể chọn mua cho mình một lọ thuốc tăng chiều cao phù hợp với lứa tuổi với giá thành phải chăng. Có những điều bạn nên tìm hiểu về loại thuốc này để có cái nhìn đúng đắn hơn đồng thời tránh tiền mất tật mang nhé.

Thuốc tăng chiều cao là gì?

Thuốc tăng chiều cao là dược phẩm có tác dụng cải thiện chiều cao cho người sử dụng thường được chế tạo phù hợp với từng độ tuổi. Hiệu quả tăng chiều cao của thuốc còn tùy thuộc vào khả năng hấp thụ thuốc vào cơ thể và thuốc có phù hợp với người dùng hay không. Hiện nay, có rất nhiều loại dược phẩm giúp tăng chiều cao trên thị trường, có tên gọi là thuốc tăng chiều cao.

• Thuốc tăng chiều cao cho trẻ em: Loại thuốc này sẽ cung cấp cho cơ thể trẻ em một lượng dưỡng chất cần thiết và phù hợp ở những giai đoạn quyết định này.

• Thuốc tăng chiều cao cho người trưởng thành: Dược phẩm trong thuốc tăng chiều cao ở người đã qua tuổi dậy thì tác động vào tuyến yên và thúc đẩy tuyến yên tiết ra các hormone tăng trưởng giúp phát triển chiều cao.

• Sữa và các sản phẩm từ sữa: Đây là nguồn bổ sung canxi và vitamin D quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên thuốc tăng chiều cao cũng chứa collagen, glucosamine và chondroitin, những dưỡng chất rất quan trọng cho sự phát triển hệ xương và sụn. Những dưỡng chất này cũng đặc biệt cần thiết ở giai đoạn sau đó ví dụ như giúp phòng bệnh loãng xương và viêm khớp ở người cao tuổi.

Khi mua thuốc tăng chiều cao, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn loại thuốc tăng chiều cao phù hợp
  • Có những kiến thức cần thiết về thuốc tăng chiều cao
  • Đọc tổng quan của những hãng thuốc tăng chiều cao khác nhau
  • Tìm hiểu về nhận xét và phản hồi từ khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm
  • Chọn hãng thuốc tăng chiều cao phù hợp và so sánh giá thành rồi tìm cách liên hệ mua hàng.

Các loại thuốc tăng chiều cao

Những điều bạn nên biết về thuốc tăng chiều cao

1. Vitamin D: vitamin D chịu trách nhiệm chính trong quá trình hấp thụ canxi, magie và photphat. Vitamin D trong cơ thể được hoạt hóa để tham gia vào quá trình hấp thụ canxi khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các sản phẩm giúp bổ sung vitamin D cũng giúp làm giảm áp lực cho xương. Người cao tuổi nên bổ sung vitamin D để ngăn ngừa mất canxi từ xương gây ra loãng xương.

2. Thuốc bổ sung canxi: 99% canxi trong cơ thể tập trung ở xương và răng. Không cung cấp đủ canxi qua chế độ ăn có thể gây ra mềm xương hoặc giòn xương. Vì vậy, canxi đặc biệt cần thiết cho sự phát triển bình thường của xương. Các loại thuốc tăng chiều cao thường chứa hàm lượng canxi cao.

3. Vitamin K: vitamin K giúp canxi bám vào protein và hình thành mô xương. Sự thiếu hụt vitamin K sẽ gây giòn xương vì vậy thuốc tăng chiều cao cũng có chứa vitamin K để đảm bảo canxi có thể phát huy tác dụng tạo xương. Khi vitamin K không được cung cấp đầy đủ qua chế độ ăn sẽ làm canxi bị đưa ra khỏi xương có thể gây ra bệnh thiếu xương hay còn gọi là mật độ xương thấp và bệnh loãng xương với biểu hiện xương giòn và dễ gãy. Lượng canxi bị đưa ra khỏi xương sẽ đi đến các mô mềm ví dụ như tim và các mạch máu làm tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch.

4. Collagen bị thủy phân: Collagen là một protein thành phần chính của xương, khớp và da. Collagen bị thủy phân đã được phân hủy thành các phân tử có thể dễ hấp thụ nhanh chóng vào cơ thể. Collagen bị thủy phân chứa các axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được mà phải được bổ sung qua chế độ ăn. Các loại dược phẩm như NuBest Tall và Jarrow Formulas Ultra Bone Up cũng có chứa các axit amin thiết yếu dễ hấp thụ.

5. Magie: Khoáng chất này chịu trách nhiệm thực hiện quá trình tích tụ canxi vào xương. Magie giúp chuyển hóa vitamin D thành calcitriol, một chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ canxi vào xương.

6. Silicon hoạt hóa: Sản phẩm Jarrow Formulas Ultra Bone-Up có chứa silicon hoạt hóa, một chất hỗ trợ tích lũy canxi trong xương và xây dựng chất nền xương.

7. Glucosamine và chondroitin: Đây là các hợp chất tìm thấy trong sụn. Các sản phẩm thuốc tăng chiều cao ví dụ như PureHeight Plus Enhancement Dietary Supplement cũng chứa các hợp chất này. Các hợp chất được bổ sung để tăng cường hình thành sụn của cơ thể, đóng vai trò như đệm khớp.

8. Lợi khuẩn và enzyme: Sản phẩm The Garden of Life Vitamin Code Raw Calcium Supplement có chứa lợi khuẩn và các enzyme không gây ảnh hưởng trực tiếp tới mật độ xương nhưng hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn vào cơ thể để đảm bảo cơ thể có thể hấp thụ lượng canxi cần thiết.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tăng chiều cao

Những điều bạn nên biết về thuốc tăng chiều cao

1. Cẩn thận với quảng cáo

Mặc dù hãng PureHeight Plus+ tuyên bố sản phẩm của họ có thể giúp tăng chiều cao từ 7 đến 30 cm mỗi năm, nhiều nhà cung cấp thành thật cho biết họ không đảm bảo sản phẩm của mình có thể thực sự giúp người dùng tăng chiều cao.

Như đã đề cập ở trên, một khi những sụn tiếp hợp đầu xương đã dung hợp với nhau việc tăng chiều cao là rất khó khăn. Tuy nhiên, những sản phẩm tăng chiều cao vẫn rất hữu ích trong việc giúp xương chắc và khỏe hơn dù hiệu quả tăng chiều cao mà người dùng đạt được cao hay thấp.

2. Thuốc có thể không khiến bạn cao lên

Mặc dù thuốc tăng chiều cao này không thực sự giúp tăng chiều cao trong một số trường hợp, thuốc có tác dụng rất tốt đối với ngăn ngừa giảm chiều cao. Ở người già, chiều cao có thể giảm do hiện tượng mất xương dẫn đến cong cột sống. Nếu được bổ sung đầy đủ các sản phẩm tốt cho xương, nguy cơ bị cong cột sống có thể bị loại bỏ, nhờ đó giúp người dùng có dáng thẳng và trông cao hơn.

3. Cung cấp thêm canxi từ thực phẩm

Hãng Jarrow Formulas lấy canxi từ các động ở New Zealand ở dạng chất khoáng MicroCrystalline Hydroxy Apatite. Họ cũng tuyên bố rằng so với canxi cacbonat hoặc canxi citrat thì canxi ở dạng MCHA sẽ được hấp thụ dần dần. Nhà sản xuất này cho rằng sự hấp thụ từ từ này đưa đến hiệu quả cao hơn.

Nhiều ý kiến cho rằng canxi có nguồn gốc thực vật như trong sản phẩm Garden of Life Raw Calcium Supplement giúp làm tăng mật độ xương thậm chí ở cả người cao tuổi. Tuy nhiên, đối với cơ thể việc có một chế độ ăn cân bằng có bổ sung canxi với các chất khoáng và vitamin đề cập ở trên là đặc biệt cần thiết.

4. Đừng bổ sung quá nhiều canxi

Mặc dù nhiều nghiên cứu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của canxi đối với sức khỏe của xương, nhưng bạn vẫn không nên bổ sung quá nhiều canxi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc bổ sung quá nhiều canxi cho cơ thể mà không cân bằng bởi một hàm lượng magie phù hợp sẽ dẫn đến sự hình thành của những tinh thể bất thường trong xương và làm xương yếu và dễ gãy. Vì vậy canxi cần phải được bổ sung cùng với magie ở lượng thích hợp. Đừng dùng quá liều quy định thường không quá 3 viên mỗi ngày.

Bạn có thể sử dụng thuốc tăng chiều cao để cải thiện vóc dáng và cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vào thuốc mà hãy luôn sinh hoạt và ăn uống điều độ. Những điều này cũng góp phần giúp bạn thêm cao hơn đồng thời đảm bảo sức khỏe cho bạn. Ngoài ra, hãy lựa chọn thật kỹ để mua được thuốc tăng chiều cao chất lượng tốt nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Tăng chiều cao ở độ tuổi 15 và 20 có gì khác nhau?
  • Điểm danh 5 yếu tố chính quyết định chiều cao ở con người
  • Muốn con tăng chiều cao, đừng bỏ qua việc tập luyện thể dục

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!