Những điều cần biết về... “cậu nhỏ”

Giới tính - 04/25/2024

Ở nam giới, “cậu nhỏ” khỏe mạnh sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng chuyện chăn gối. Nam giới cần biết cách chăm sóc cơ quan sinh sản này và theo dõi những dấu hiệu thay đổi nhỏ nhất.

Cậu nhỏ co lại ở nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng

Nam giới thường nhận thấy khi bị lạnh, dương vật sẽ co lại. Điều này là do các mạch máu ở đây co lại khi gặp nhiệt độ lạnh và nó có thể giãn trở lại kích thước bình thường khi máu lưu thông.

Việc thay đổi từ nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ bình thường của cơ thể tăng 2-3 hoặc 4 độ có thể ảnh hưởng xấu tới việc sản sinh tinh trùng và testosterone. Tinh trùng được sản sinh mạnh ở nhiệt độ thấp hơn không đáng kể so với nhiệt độ bình thường của cơ thể.

Vì vậy, nam giới nên giữ bộ phận sinh dục thoáng mát bằng cách tránh mặc quần lót chật và hạn chế để các thiết bị điện tử như: máy tính bảng, laptop trên đùi để làm việc.

Rượu và thuốc lá gây hại khả năng cương cứng

Uống quá nhiều rượu không chỉ có hại cho gan mà còn làm giảm khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Mất nước do uống rượu khiến thể tích máu giảm và tăng angiotensin - loại hormon liên quan tới rối loạn chức năng cương dương.

Thuốc lá làm tắc nghẽn động mạch của tim và cũng làm “cậu nhỏ” nghẽn máu khi cương cứng. Các hóa chất độc hại trong thuốc lá có thể gây tổn thương mạch máu dẫn tới rối loạn chức năng cương dương. Hút thuốc cũng có thể gây tổn thương mô dương vật, ảnh hưởng tới khả năng “chinh chiến” của cậu nhỏ.

Độ nhạy của “cậu nhỏ” giảm theo tuổi

Độ nhạy của “cậu nhỏ” được đánh giá bằng mức độ kích thích tối thiểu mà người đàn ông có thể cảm thấy. Sự suy giảm độ nhạy của cậu nhỏlà hoàn toàn bình thường khi tuổi tác tăng lên, mặc dù vẫn chưa xác định được mức suy giảm là bao nhiêu.

Độ nhạy của cậu nhỏbắt đầu suy giảm từ tuổi 35 và suy giảm mạnh nhất ở độ tuổi 55-65.

Cương cứng giúp duy trì kích thước “cậu nhỏ”

Cương cứng thường xuyên giúp cậu nhỏgiữ nguyên được vóc dáng. Cơ của dương vật cần nhận được oxy thường xuyên qua lưu thông máu để có thể cương cứng.

Ở quý ông không có khả năng cương cứng thường xuyên, mô dương vật trở nên ít đàn hồi và co lại, điều này có thể khiến dương vật ngắn đi 1-2cm.

Đau đớn khi không đạt cực khoái

Hội chứng “quả bóng xanh” xảy ra ở nhiều nam giới, nhất là khi quan hệ tình dục không đạt tới cực khoái. Cảm giác đau đớn kéo dài ở tinh hoàn là do máu lưu thông không đều dẫn tới tăng thể tích máu bị nghẽn lại trong cơ quan sinh dục.

Điều này khiến cho dương vật cương cứng và tinh hoàn căng lên cho đến khi thể tích máu trong cơ quan sinh dục giảm, dương vật và tinh hoàn trở lại kích thước bình thường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!