Những điều cần nhớ để chế biến món salad có lợi cho sức khỏe

Thiết Yếu - 04/19/2024

Các chất chống oxy hóa thiên đường trong món salad

Các chất chống oxy hóa thiên đường trong món salad

Hãy cho cơ thể của bạn thêm sức mạnh để chống lại bệnh ung thư với món salad dễ làm này. Sự tinh túy thơm ngon của dấm balsamic kết hợp với việt quất, quả mâm xôi, cà rốt, hạnh nhân, rau diếp xanh làm thành món ăn chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời. Đó chẳng phải là thứ để bạn khởi động ngày mới của mình sao?

Điều ngạc nhiên mùa xuân

Món salad khô bên trên và ướt bên dưới đủ để cải thiện tâm trạng mùa xuân của bạn. Rắc thật nhiều hạt óc chó lên trên táo thái, hạt lựu và củ cải để cho một trái tim khỏe mạnh. Yum!

Những điều cần nhớ để chế biến món salad có lợi cho sức khỏe

Bữa tiệc màu hồng

Màu hồng của món salad này có từ dầu giấm củ cải đường, chắc chắn sẽ tác động mạnh đến thị giác của bạn. Các hạt quinoa (diêm mạch) có đầy đủ chất xơ và protein khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

Sự pha trộn Địa Trung Hải

Bắt đầu với một chút giấm balsamic. Thêm atisô, ô liu đen, cà chua, đậu, dưa chuột, hạt thông, oregano (kinh giới thuộc vùng Địa Trung Hải), và rau trộn. Bạn sẽ có một tô salad giòn với mùi vị tuyệt vời.

Bữa tiệc trái cây

Nếu bạn không biết phải làm gì với các loại trái cây trong tủ lạnh của mình, hãy thử làm món salad thơm ngon này. Lựu cung cấp vitamin C cho cơ thể và lê xanh chứa lượng chất xơ dồi dào. Thêm vào món salad của bạn các loại hạt băm nhỏ và pho mát feta có chứa chất béo và protein lành mạnh.

Những điều cần nhớ để chế biến món salad có lợi cho sức khỏe

Salad thanh lọc

Bạn đã ăn uống và tiệc tùng suốt mùa đông? Bây giờ là thời gian để thanh lọc cơ thể với món salad lip-smacking này. Chanh hoàn toàn không chứa chất béo. Thêm dứa, việt quất, giá, diêm mạch và cải xoăn. Thêm món salad này vào chế độ ăn uống của bạn và chỉ việc xem cân nặng biến mất.

Salad giàu dinh dưỡng và làm cho bữa trưa thêm thú vị. Thêm một chút đậm đà, giòn dai hoặc ngọt ngào và thơm ngon cho bữa ăn trưa của bạn.

Mẹo - Bạn nên pha trộn các hương vị để có được sự hài lòng nhất khi thưởng thức!

Dr. Sangeeta Malu (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!