Những hiện tượng kì lạ của cậu nhỏ khiến hội con trai trăn trở nhưng thực ra là chuyện 'thường ở huyện'

Giới tính - 04/25/2024

Đôi khi, có những hiện tượng kì lạ xảy ra một cách đột ngột và bất thường đến mức các bạn trai không biết phải xử lí sao cho phải, tuy nhiên chẳng có gì để lo cả và đây là những lý do vì sao.

Phái nam có rất nhiều nỗi lo về 'cậu nhỏ' và những chuyện liên quan, bởi vì không những là bộ phận dễ tổn thương nhất nhì trên cơ thể, đó còn là cơ quan biểu hiện sự nam tính và thực hiện các chức năng sinh sản, sinh dục, đóng vai trò vô cùng quan trọng. Những nỗi lo này có thể vô cùng lớn như các loại bệnh lý nghiêm trọng, nhưng cũng có thể là những nỗi lo 'vẩn vơ' không lời giải, khiến phải... mất ngủ vài đêm song không biết phải tỏ cùng ai. Bởi vì nói nghiêm trọng thì dường như nó không có ảnh hưởng gì, nhưng ngược lại thì những hiện tượng ấy cũng không được 'bình thường' chút nào, ví dụ như:

Tự dưng 'bật dậy' khi không cần thiết

Những hiện tượng kì lạ của cậu nhỏ khiến hội con trai trăn trở nhưng thực ra là chuyện 'thường ở huyện'

'Cương ngẫu nhiên' - hiện tượng kì lạ của cậu nhỏ khiến hội con trai phải bối rối.

Có lẽ bạn đang lái xe, hoặc đang học bài, đọc sách, xem phim hay thậm chí là đang bàn luận một chuyện vô cùng nghiêm túc. Đúng lúc này, bạn cảm giác có gì đó 'thay đổi' ở phía dưới và giật mình nhận ra cậu nhỏ đang... cương. Đây có lẽ là bí ẩn bậc nhất xuyên suốt tuổi dậy thì của nhiều chàng trai, thậm chí có người còn lo rằng mình 'không bình thường' hoặc 'đen tối' quá. Tuy nhiên sự thật không phải như thế.

Theo như trang thông tin y học uy tín Medical News Today, hiện tượng 'cương ngẫu nhiên' (random erection) thật ra rất phổ biến ở các thiếu niên và thanh niên trẻ, thậm chí là ở người lớn tuổi hơn. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và còn biểu hiện sức khoẻ sinh dục đang ở trạng thái tốt.

Bởi vì đây là hiện tượng xảy ra trong trạng thái vô chủ đích nên nó sẽ 'tiêu biến' nhanh thôi, những lúc thế này bạn nên tránh cọ xát, va chạm hoặc nghĩ quá nhiều về điều đó.

Vẫn ngủ yên lành ngay lúc 'nước sôi lửa bỏng'

Những hiện tượng kì lạ của cậu nhỏ khiến hội con trai trăn trở nhưng thực ra là chuyện 'thường ở huyện'

Nếu như việc cương ngẫu nhiên thường xuyên xảy ra thì việc ngược lại (là không cương được) cũng phổ biến chẳng kém, thậm chí là ngay cả khi tâm lý bạn đã rất sẵn sàng cho việc quan hệ. Những lúc thế này, phái nam thường cảm thấy xấu hổ, tự ti và thậm chí là lo sợ bản thân có vấn đề. Tuy nhiên bạn đừng nên quá lo lắng, bởi việc 'cậu nhỏ' làm cách nào cũng không dậy trong khi mình cần nhất thực ra là hiện tượng rất thường thấy. Trang Medical News Today cho hay, hiều người gặp hiện tượng không cương được vì đủ lý do như: lo lắng, stress, căng thẳng, tự ti...

Tuy nhiên việc không cương được sẽ là vấn đề cần nghiêm túc điều trị y tế khi bạn hoàn toàn không cương được trong mọi tình huống. Còn nếu như bạn vẫn có những phản ứng tự nhiên như cương ngẫu nhiên hay phản ứng sinh học vào buổi sáng, thì chỉ cần điều chỉnh và xem xét lại tâm lý trước khi quan hệ. Nếu nó quá nghiêm trọng thì bạn nên cân nhắc đến việc tìm kiếm tư vấn y khoa.

Ở trạng thái nào thì cũng không có gì khác biệt

Nếu có một ngày nọ, bạn tình cờ phát hiện cậu nhỏ của mình trong trạng thái bình thường và trong trạng thái cương cứng 'chẳng khác gì nhau', thì cũng đừng hoảng hốt. Nhiều người cho rằng dương vật ở trạng thái bình thường sẽ luôn có kích cỡ nhỏ hơn trạng thái cương, tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bác sĩ Sonstein khoa niệu học của đại học Y Dược Texas (Mỹ) đã nói rằng: 'Những người đàn ông có kích cỡ nhỏ khi trong trạng thái bình thường có thể tăng về kích cỡ khi cương, và những người có kích cỡ to sẵn có thể không thay đổi gì nhiều. Điều này nằm phần lớn ở gen di truyền mà thôi.'

Xuất tinh trong vô thức, phần lớn là khi đang ngủ

Những hiện tượng kì lạ của cậu nhỏ khiến hội con trai trăn trở nhưng thực ra là chuyện 'thường ở huyện'

Một số người có thể không điều khiển cơ thể khi đang ngủ và có những phản ứng trong vô thức. Đây là một chuyện xảy ra phổ biến ở các bạn nam tuổi mới lớn và thậm chí là một số người lớn tuổi hơn. Bác sĩ Sonstein giải thích rằng đây là hiện tượng thường xảy ra khi nồng độ testosterone quá cao (testosterone có thể tăng khi bạn đang ngủ). Sonstein nói: 'Đó là lý do tại sao điều này dễ xảy ra ở nam giới trẻ tuổi, bởi vì testosterone ở họ sẽ cao hơn.'

Source (nguồn): Medical News Today, Men's Health...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!