Những loại thảo dược giúp trị trĩ hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Thời sự - 04/18/2024

Vốn là căn bệnh khó nói nên nhiều người thường che giấu bệnh trĩ, hạn chế tiếp cận điều trị. Hậu quả dẫn đến là tình trạng trĩ ngày càng nặng hơn gây ra đau đớn, khó khăn trong sinh hoạt và điều trị. Trên thực tế, hiện đã một số có giải pháp giúp điều trị trĩ hiệu quả lại an toàn từ thảo dược thiên nhiên được các chuyên gia châu Âu công nhận hiệu quả.

Từ lâu tại Châu Âu đã có nhiều nghiên cứu về việc sử dụng các loại thảo dược lành tính, có tác dụng kháng viêm, mau lành sẹo để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Vùng da khu vực hậu môn có thể nói là cực kỳ nhạy cảm, dễ bị tổn thương và viêm nhiễm. Vì thế giải pháp điều trị trĩ được tìm tòi suốt nhiều năm qua phải đáp ứng được yếu tố lành tính, an toàn và dịu nhẹ cho mọi loại da. Sau nhiều nghiên cứu và tìm hiểu trong một thời gian dài, các chuyên gia trong ngành dược hoá học đã công nhận dược tính của một số loại thảo mộc được cho là có tác dụng trị trĩ hiệu quả. Theo đó có thể kể đến như:

Lá cây phỉ

Những loại thảo dược giúp trị trĩ hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Hiệp hội Khoa học về hoá trị liệu tại Pháp đã khuyến khích việc sử dụng kết hợp thảo dược trong điều trị bệnh trĩ. Trong danh sách những loại thảo dược tuyệt vời này, Lá cây phỉ đã được đánh giá rất cao về thành phần cũng như công dụng dịu nhẹ của mình. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy trong lá cây phỉ đặc tính chống viêm, làm nhanh lành vết thương và cung cấp độ ẩm cho làn da mềm mịn, cực kỳ hiệu quả với các vết thương trên da thịt. Từ xưa, chiết xuất lá cây phỉ đã được mọi người sử dụng như một phương pháp dân dã và an toàn nhất để hỗ trợ trị ngứa, đau rát da, các vết bỏng nhẹ, bầm tím, côn trùng cắn. Đến ngày nay, khoa học đã phát hiện thêm rằng các thành phần trong lá cây phỉ còn giúp làm co mạch máu, giảm chảy máu, se khít các vết thương, những tác dụng vô cùng tích cực với bệnh nhân bị trĩ nặng.

Cúc La Mã

Những loại thảo dược giúp trị trĩ hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Bên cạnh Lá cây phỉ, Cúc La Mã với vẻ ngoài xinh đẹp, những cánh hoa trắng muốt mềm mại cũng là loại thảo dược được tin dùng từ khắp châu Âu từ xa xưa để điều trị vết thương. Cúc La Mã khi được chiết xuất thành tinh dầu có thể giúp kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, giảm đau rát và giúp nhanh lành vết thương trên da. Hiện tại, Cúc La Mã còn được ngành mỹ phẩm cực kỳ ưa chuộng bởi công dụng dưỡng da, mang đến làn da mềm mịn, sáng đẹp cho phụ nữ. Tác dụng 'thần kỳ' khiến Cúc La Mã trở thành loại thảo dược hàng đầu cho việc dưỡng da và vết thương có được chính là nhờ các phần có trong hoa như:

- Chamazulene: Đây là chất kháng viêm mạnh mẽ, hỗ trợ tế bào da tiêu diệt các tác nhân gây dị ứng, từ đó ngăn ngừa các chứng bệnh về viêm da, mẩn ngứa, dị ứng hiệu quả.

- Bisabolol: Loại chất này có khả năng làm dịu cảm giác sưng nhức hay ngứa ngáy, đau rát. Đồng thời còn làm tăng quá trình hydrat hóa của da (quá trình cộng gộp phân tử nước), giúp da luôn ẩm, mịn và mềm mượt, điều trị tình trạng da khô nứt.

- Flavonoid: Là các chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng duy trì sự lưu thông máu ổn định của cơ thể, tăng hoạt động của các mao mạch, kháng khuẩn.

Cúc Xu xi

Những loại thảo dược giúp trị trĩ hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Cũng thuộc họ cúc, Cúc Xu xi vừa là một loại hoa đẹp vừa là loại thảo dược cầm máu an toàn cho sức khoẻ được các y bác sĩ thời cổ đại tin dùng trong các trận dã chiến. Chiết xuất từ cúc Xu xi được cho là có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, làm dịu vết thương ngoài da, giảm cảm giác đau rát khi bị trĩ. Axit oleanolic trong hoa cúc xu xi có tác dụng làm da mềm mại, mịn màng không gây kích ứng, phù hợp với cả bà bầu và trẻ sơ sinh. Chất chống oxy hoá flavnoid trong cúc Xu xi cũng rất dồi dào, có chức năng bảo vệ và tái tạo da, phục hồi vết thương nhanh chóng.

Tổng hợp những tinh hoa từ các loại thảo dược này cùng với hoạt chất sucralfate, các nhà nghiên cứu từ châu Âu đã cho ra đời chế pẩm bôi và viên đặt trực tràng Repaherb – một chế phẩm hỗ trợ điều trị trĩ đã được công nhận hiệu quả và tin dùng ở châu Âu.

Những loại thảo dược giúp trị trĩ hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Chị Trần Mai Anh (36 tuổi, trú tại Lucky Dragon, 359 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Q.9, TP.HCM) cho biết: 'Tôi bị trĩ từ lúc mang bầu và sau sinh hơn 1 năm nay, búi trĩ hay sa ra ngoài và thường xuyên chịu đựng đau và ngứa rát. Tôi đã thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống nhưng không đỡ. VÌ vậy, tôi chán nản đành phải chịu đựng với căn bệnh này, đợi đến lúc thuận tiện sẽ đi đến bệnh viện để cắt trĩ. May thay, tôi được người bạn giới thiệu Repaherb và dùng chỉ đúng 1 tuýp mỡ thoa và 1 hộp viên đạn là các triệu chứng khỏi hẳn. Viên đạn tôi đặt vào trực tràng mỗi tối. Ngoài ra tôi cũng thoa thuốc lên búi trĩ sa ra ngoài mỗi ngày 1 lần sau khi đại tiện. Thoa hay đặt thuốc vào là dễ chịu ngay đồng thời không bị nhầy dính lại rất an toàn vì chứa các thành phần từ thiên nhiên nhưng tác dụng rất mạnh là điều tôi thích nhất ở Repaherb '

Không quá khó hiểu về tác dụng tuyệt vời của Repaherb bởi sản phẩm này được tạo ra hoàn toàn từ các thành phần thiên nhiên, tổng hợp những loại thảo dược hỗ trợ trị trĩ được công nhận như chiết xuất lá cây phỉ, hoạt chất sulcral.fate, chiết xuất bơ cacao, chiết xuất cúc La Mã. Vì thế, Repaherb có thể giúp giảm ngứa, giảm đau rát cho bệnh nhân trị, hiệu quả tích cực và nhanh chóng, rõ rệt. Điều đặc biệt là vì thành phần hoàn toàn từ thảo dược lành tính nên Repaherb cũng hoàn toàn an toàn cho phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú và cả cho trẻ em. Với những công dụng tuyệt vời này, Repaherb lại cực kỳ tiện lợi, có thể sử dụng cho mọi người và chi phí cũng vô cùng phù hợp với thu nhập tại Việt Nam.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!