Những loại trái cây nhiều đường không dành cho người ăn kiêng

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Không phải tất cả các loại trái cây đều tốt cho người ăn kiêng, có những loại trái cây nhiều đường sẽ cho quá trình giảm cân thất bại.

Những người ăn kiêng thường ăn trái cây để giảm cân. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt, có những loại trái cây nhiều đường sẽ khiến cho quá trình giảm cân thất bại.

Đối với những người giảm cân, họ thường hạn chế tinh bột và đường trong các món ăn. Lựa chọn ưu tiên dành cho người thừa cân là ăn trái cây. Tuy nhiên, có những loại trái cây nhiều đường khi bạn ăn sẽ làm quá trình giảm cân thất bại. Vậy những loại trái cây nào tốt và không tốt dành cho người ăn kiêng? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Những loại trái cây nhiều đường

Xoài

Những loại trái cây nhiều đường không dành cho người ăn kiêng

Xoài có nhiều chất xơ và dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, xoài cũng có nhiều đường so với các loại trái cây khác. Một trái xoài chứa 45g đường, đây không phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho người ăn kiêng. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn 1 lát xoài thôi.

Nho

Những loại trái cây nhiều đường không dành cho người ăn kiêng

Một chén nho tương đương với 23g đường. Vì vậy, bạn không nên ăn nhiều nho cùng một lúc mà hãy ăn một chút mỗi ngày để tránh bị dư đường trong cơ thể.

Cherry (Quả anh đào)

Cherry là một trong những loại trái cây nhiều đường. Một chén cherry tương đương với 18g đường. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn nhiều cherry vì rất dễ tăng cân đấy.

Trung bình một trái lê có khoảng 15g đường, do đó bạn không nên ăn lê hay hay cả trái lê khi đang giảm cân. Bạn có thể trộn vài lát lê với sữa chua không đường để ít bị tăng cân.

Dưa hấu

Những loại trái cây nhiều đường không dành cho người ăn kiêng

Giống như lê, dưa hấu có chứa khoảng 17g đường. Bên cạnh đó, dưa hấu còn chứa nhiều nước và chất điện giải giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau khi đi dưới nắng. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn 1–2 lát dưa để giải khát thôi nhé!

Chuối

Nhiều người thường giảm cân bằng chuối, nhưng họ không biết rằng một trái chuối trung bình có khoảng 14g đường. Do đó, bạn nên hạn chế ăn chuối trong quá trình giảm cân nhé.

Những loại trái cây ít đường

Những loại trái cây nhiều đường không dành cho người ăn kiêng

Bơ là một trong những loại trái cây ít đường. Một trái bơ chỉ chứa khoảng 1/2g đường. Tuy nhiên, bơ lại có hàm lượng calo khá cao. Vì vậy, bạn không nên đưa bơ vào thực đơn giảm cân hàng ngày nhé.

Ổi

Mỗi trái ổi chứa 5g đường và 3g chất xơ, vì vậy sẽ tốt hơn việc bạn phải ăn gạo lứt hay bánh mì ngũ cốc. Để có nhiều chất xơ hơn, bạn nên ăn cả vỏ nhưng phải rửa thật sạch trước khi ăn.

Quả mâm xôi

Mâm xôi chưa nhiều chất xơ (khoảng 8g mỗi chén) vì vậy rất tốt cho quá trình giảm cân và tiêu hóa. Mâm xôi cũng có đường nhưng với hàm lượng thấp (khoảng 5g), do đó bạn có thể thoải mái ăn loại trái cây này mà không sợ tăng cân.

Dưa lưới

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng một trái dưa lưới chỉ có khoảng 5g đường và 23 calo. Đây chính là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các cô gái đang ăn kiêng.

Đu đủ
Những loại trái cây nhiều đường không dành cho người ăn kiêng

Bạn có biết nửa trái đu đủ có rất ít đường, khoảng 6g? Vì vậy, đối với những cô gái đang cố gắng giảm cân, bạn chỉ nên ăn nửa trái đu đủ là đủ nhé.

Dâu

Một chén dâu chỉ có khoảng 7g đường. Vì vậy, bạn sẽ thoải mái ăn dâu mà không lo tăng cân.

Trong quá trình giảm cân, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng giúp bạn thực hiện thành công. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ những loại đồ ăn và trái cây nào phù hợp trong giai đoạn ăn kiêng của mình. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn tìm được những loại trái phù hợp cho mình nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 11 thực phẩm giúp no lâu dành cho những người muốn giảm cân
  • Cách sử dụng trà xanh giảm cân hiệu quả
  • 8 công thức detox giảm cân thần tốc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!