Những lựa chọn niềng răng cho người lớn

Chăm sóc răng miệng - 03/29/2024

Bạn có bao nhiêu lựa chọn niếng răng khi đã trưởng thành? Cùng Hello Bacsi tìm hiểu 3 lựa chọn niềng răng và những điều cần lưu ý.

Ngày nay niềng răng không chỉ dành cho trẻ em nữa mà cả người lớn cũng rất quan tâm cách làm cho nụ cười của mình đẹp hơn. Sau đây Hello Bacsi sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về niềng răng để bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Lợi ích khi niềng răng

Chỉnh răng bị vênh: Bạn niềng răng giống trẻ em không có nghĩa là bạn không trưởng thành. Theo lời các chuyên gia, răng sẽ có xu hướng di chuyển một chút trong suốt cuộc đời bạn.

Làm đều răng khểnh: Niềng răng có thể giúp những chiếc răng mọc theo những hướng khác nhau đề lại theo một hàng thẳng tắp. Và đó chính là bí quyết cho một nụ cười tuyệt vời.

Sức khỏe răng miệng tốt hơn: Chẳng có gì ngạc nhiên khi một hàm răng thẳng đều lại dễ làm vệ sinh răng miệng hơn. Theo chuyên gia, nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng, bạn sẽ giảm được nguy cơ sâu răng và giữ nướu khỏe mạnh.

Niềng răng còn giúp bạn kiểm soát một số vấn đề răng miệng nghiêm trọng khác như cắn gây đau hàm. Bạn có thể cũng cần phải niềng răng để thay đổi vị trí răng trước khi làm cầu răng, thân răng hoặc cấy ghép răng.

Những lựa chọn khi niềng răng

Niềng răng ngày nay đã khác rất nhiều so với những gì bạn thấy khi còn bé. Thậm chí nhiều người khó có thể nhận ra bạn đang niềng răng khi nhìn bạn. Và sau đây là một số loại niềng răng bạn có thể chọn:

Những lựa chọn niềng răng cho người lớn

Niềng răng sứ: được làm từ một loại chất liệu màu trắng ít thấy rõ hơn nhiều so với niếng răng kim loại truyền thống.

Những lựa chọn niềng răng cho người lớn

Niềng phía trong hàm răng: Bác sĩ sẽ gắn niềng vào mặt trong của răng đối diện với lưỡi bạn và dùng dây kim loại di chuyển răng đến vị trí mong muốn

 

Những lựa chọn niềng răng cho người lớn

Niềng răng vô hình: Nha sĩ sẽ dùng những miếng nhựa trong suốt bọc lên răng và nhẹ nhàng di chuyển đến vị trí mới.

Những điều cần biết khi niềng răng

Thời gian bạn niềng răng phụ thuộc vào loại niềng bạn chọn và bạn muốn chỉnh sửa phần nào của răng. Thời gian trung bình thường từ 12 – 14 tháng. Theo lời các nha sĩ, thời gian niềng răng của người lớn đôi khi sẽ lâu hơn của trẻ em nhưng đa số thì giống nhau.

Các nha sĩ cũng khuyên rằng bạn nên chăm sóc răng miệng thường xuyên hơn khi niềng răng, hãy đánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Việc dùng chỉ nha khoa đôi khi cũng sẽ rất khó khăn hơn, nhưng nó sẽ giúp loại bỏ các hạt thức ăn và mảng bám trên răng bạn. Hãy gặp bác sĩ để được hướng dẫn kĩ càng hơn và hỏi xem bạn có thể dùng nước súc miệng được hay không. Nước súc miệng sát khuẩn đôi khi đến được những nơi mà chỉ nha khoa hoặc bàn chải không thể làm sạch, và giúp loại bỏ mảng bám và giảm viêm nướu.

Khi bạn bỏ niềng răng, nha sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn mang hàm giữ bằng nhựa và kim loại giúp răng bạn giữ yên vị trí mới.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!