Những lý do bất ngờ bạn nên học bơi lội ngay hôm nay

Sống Khỏe - 03/29/2024

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp luyện tập giúp đốt cháy calo toàn cơ thể một cách hoàn hảo nhất thì hãy thử bơi lội xem nào!

Có thể đối với bạn, việc tập thể dục trên những chiếc máy chạy bộ hay sử dụng tạ đã quá quen thuộc và nhàm chán. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp luyện tập giúp đốt cháy calo toàn cơ thể một cách hoàn hảo nhất thì hãy thử tập bơi xem nào!

Nếu bạn còn chần chừ cân nhắc, thì đây sẽ liệt kê những lý do tại sao bơi lội lại là môn thể thao tuyệt vời dành cho bạn.

Tập luyện tổng cơ thể

Bơi thường xuyên giúp cơ bắp lưng và tay của bạn săn chắc. Do hoạt động bằng cách dùng toàn bộ năng lượng cơ thể nên bơi lội sẽ giúp bạn có được cơ bắp chắc khoẻ và cơ thể hoàn hảo.

Nếu như một số bài luyện tập khác bằng máy chỉ hỗ trợ bạn hoạt động duy nhất một bộ phận trên cơ thể thì bơi lại hoàn toàn ngược lại. Bơi buộc bạn phải sử dụng toàn bộ cơ thể từ đầu đến tay, chân và lưng.

Cũng giống khi đi spa, bơi giúp bạn thoải mái và tha hồ ngâm mình trong nước. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể trở nên nhẹ nhàng và thoải mái sau mỗi lần bơi lội.

Như vậy, bơi lội thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh và dẻo dai. Bạn cũng có một sức khoẻ tốt hơn những người không bao giờ bơi lội.

Tốt cho xương khớp

Nếu bạn đang khôi phục từ một chấn thương và nóng lòng để lấy lại sức mạnh, hãy bắt đầu ngay thói quen bơi lội.

Nếu chạy là niềm đam mê của bạn, thì bơi lội lại là ý tưởng tuyệt vời để bạn “nuông chiều” xương khớp trong những ngày phục hồi sức khỏe và giúp cho hai đầu gối được nghỉ ngơi sau quãng thời gian hoạt động!

Điều hòa tim mạch

Bơi lội giúp điều hòa tim mạch nếu bạn luyện tập cố định thường xuyên và có kỹ thuật tốt. Bằng việc mở rộng hơi thở và biên độ của mỗi nhịp thở, khiến cho phổi và trái tim làm việc nhiều hơn để cung cấp ô-xy hiệu quả. Dần dần, cơ tim trở nên mạnh mẽ. Bơi giúp bạn xây dựng độ bền và có một hệ tim mạch hoạt động tốt. Trong khi các hình thức tập thể dục khác (như chạy hoặc đi xe đạp) có thể có hiệu quả hơn so với một số bộ phận cơ thể nhất định thì việc kết hợp với bơi lội vào một thói quen đào tạo chéo sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe trên cả tổng thể.

Bơi lội giúp bạn trở nên dẻo dai hơn

Bơi lội giúp thư giãn cơ bắp, tăng tính linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể.

Ngoài ra, sau khi tập các bài tập cường độ cao như chạy, đạp xe hay tập tạ tạo ra axit lactic thì bơi lội giúp dễ dàng giúp đẩy các độc tố ra ngoài, ngăn ngừa căng cơ và đau nhức vào ngày hôm sau.

Luyện tập chéo

Bơi lội không chỉ giúp tăng khả năng hoạt động tim mạch và tăng sức mạnh cơ bắp mà còn giúp cho cơ thể bạn được nghỉ ngơi sau các hoạt động cường độ cao hơn như bóng rổ, chạy hay cử tạ. Bằng cách tạo ra một thói quen tập luyện cân bằng giữa bơi lội và các môn thể thao khác, vận động viên có thể tránh chấn thương bằng cách cho cơ thể của họ thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi giữa những ngày luyện tập căng thẳng và mệt mỏi.

Bơi lội giúp tăng khả năng chịu đựng

Những người bơi lội có thể bơi lâu hơn mức khả năng mà họ có thể duy trì thực hiện các hoạt động khác. Với kỹ thuật bơi đúng đắn thì một tay bơi có thể bơi được với thời gian nhiều hơn mà họ dùng để chạy, và kết quả đương nhiên là lượng calo được đốt cháy sẽ nhiều hơn, giúp cơ thể trở nên khỏe khoắn, sảng khoái hơn.

Bơi lội giúp giảm cân

Những người luôn bơi với cường độ cao sẽ  nâng cao nhịp tim của họ đồng thời đốt cháy một lượng calo đáng kể và giúp giảm cân. Điều quan trọng mà bạn cần đó là nỗ lực và cố gắng từng ngày.

Ngoài ra, việc mặc áo tắm và xuất hiện trước mọi người trong bể bơi cũng phần nào động viên tinh thần bạn để có ý chí giảm thêm vài cân!

Bơi lội giúp cơ thể tỉnh táo và khỏe khoắn hơn

Nào, bạn hãy cứ nhảy vào hồ bơi và tận hưởng sự thoải mái thư thái dòng nước mát lạnh đem lại. Bạn không cần phải là một nhà bơi lội chuyên nghiệp gì cả, chỉ cần tập luyện để tận hưởng, thư giãn và có một cơ thể khỏe mạnh hơn thôi!

Với những lợi ích tuyệt vời ở trên, bạn còn chần chờ gì mà không đưa môn thể thao bơi vào danh sách cần làm mỗi ngày.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • Cách tự nhiên giúp tăng lượng testosterone
  • Vui cũng ăn, buồn càng ăn nhiều hơn: coi chừng béo phì!
  • Bạn có đang nói dối 7 điều này với bác sĩ?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!