Những món ăn phổ biến ở nhà hàng người tiểu đường nên tránh

Dinh dưỡng - 04/16/2024

Bánh mì, khoai tây chiên, nước sốt ngọt,...là những món người mắc bệnh tiểu đường nên tránh.

Chế độ ăn uống và hoạt động thể chất là rất quan trọng giúp kiểm soát lượng đường trong máu cho người mắc bệnh tiểu đường. Những người mắc bệnh tiểu đường nên ăn trái cây, rau quả, thực phẩm có ít đường.

Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân tiểu đường nên tránh chất béo chuyển hóa. Không tiêu thụ nhiều đường và tinh bột, vì chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu. Khi bị tiểu đường, người bệnh cũng nên biết cách chọn những món ăn ở các nhà hàng. Dưới đây là những loại thực phẩm phổ biến ở nhiều nhà hàng mà người tiểu đường nên tránh, theo The Healthsite.

Soda, nước ép trái cây

Người mắc bệnh tiểu đường nên tránh soda, cocktail ngọt và nước ép trái cây. Thay vào đó, nước luôn là lựa chọn tốt nhất, ngoài ra người tiểu đường còn có thể chọn trà đá không đường.

Những món ăn phổ biến ở nhà hàng người tiểu đường nên tránh

Người mắc bệnh tiểu đường nên tránh soda, cocktail ngọt và nước ép trái cây. Ảnh: Internet

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên chứa nhiều tinh bột, ở các nhà hàng thường dùng chúng làm món khai vị. Ngoài khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt và bánh sandwich cũng là món ăn phổ biến trong các nhà hàng, chúng ta nên tránh sử dụng những món này vì chúng không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Thay vào đó, chúng ta có thể yêu cầu một món salad hoặc trái cây tươi.

Những món ăn phổ biến ở nhà hàng người tiểu đường nên tránh

Khoai tây chiên chứa nhiều tinh bột không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet

Các loại nước sốt ngọt

Các loại nước sốt như sốt teriyaki hoặc sốt cam có thể chứa nhiều đường, nếu tiêu thụ những loại nước sốt này có thể tăng đột biến lượng đường trong máu. Chính vì thế, người mắc bệnh tiểu đường có thể yêu cầu nhà hàng thay những loại nước sốt trên bằng nước tương hoặc những loại nước chấm ít đường.

Những món ăn phổ biến ở nhà hàng người tiểu đường nên tránh

Các loại nước sốt như sốt teriyaki hoặc sốt cam có thể chứa nhiều đường. Ảnh: Internet

Bánh mì

Bánh mì là món ăn thường được dùng trong các nhà hàng. Tuy nhiên, bánh mì chứa nhiều carbs (bao gồm tinh bột, đường và chất xơ) không tốt cho người tiểu đường, vì chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Những món ăn phổ biến ở nhà hàng người tiểu đường nên tránh

Bánh mì chứa nhiều carbs, không tốt cho người tiểu đường. Ảnh: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!