Những món canh giải rượu cực tốt làm siêu nhanh

Thời sự - 03/29/2024

Tết là dịp các thành viên trong gia đình, anh em bè bạn đoàn tụ, tổ chức ăn uống chào đón năm mới. Trong những bữa ăn không thể thiếu rượu bia. Và việc từ chối nhiều khi khó thực hiện nhất là những nam giới.

Vậy làm thế nào để giải rượu?

Theo lương y Ngô Đức Phương (Viện trưởng Viện thuốc nam) cho biết, để hạn chế say việc đầu tiên cần làm là uống nhiều nước (nước canh, nước chanh) trong khi uống.

Theo đó, ngoài những loại nước chanh, nước ép cà chua các chị em cũng có thể nấu sẵn một số loại canh để giải rượu.

Canh giá đỗ:Giá đỗ rất giàu dinh dưỡng, giàu protein (ngang với sữa) và các lại vitamin B1, B2, B6… đặc biệt là vitamin C vì vậy giúp giải nhiệt, thanh độc rất tốt. Trong giá đỗ có hoạt chất khử gốc tự do, giúp giải độc rượu cực kì hiệu quả.

Những món canh giải rượu cực tốt làm siêu nhanh

Bạn có thể nấu giá đỗ với xương, thịt bò hoặc cá cơm cùng với dứa, hành, cà chua, gừng tươi.

Canh cải xanh nấu gừng

Lương y Ngô Đức Phương cho biết, cải xanh có vị đắng, thanh, kết hợp với gừng cay cay rất tốt cho sức khỏe.

Bởi gừng có tinh dầu (2% – 3%) và 12 hoạt chất có tác dụng chống ôxy hóa tương tự vitamin C, E…Giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể rất tốt. Ngoài ra, gừng đã được chứng minh có tác dụng làm tăng tinh dịch, tăng khả năng hoạt động của tinh trùng, bồi bổ thể lực…

Những món canh giải rượu cực tốt làm siêu nhanh

Đây là món canh với nguyên liệu sẵn có trong bếp. Nếu người thân của mình lỡ quá chén thì chỉ trong 5 phút các bà nội trợ đã xong một bát canh nóng hổi. Do đó, trong gian bếp trong những ngày Tết nhớ tích trữ gừng tươi và rau cải xanh.

Cách làm rửa sạch rau cải, cắt khúc vừa ăn. Gừng gọt vỏ, cắt sợi nhuyễn. Cho khoảng

1 lít nước lạnh vào nồi, cho gừng vừa cắt sợi vào nấu đến sôi. Sau đó thả cải xanh vào, nêm nếm mắm muối vừa miệng, tiếp tục đun cho đến khi chín là có thể dùng được.

Canh rong biển giải rượu.Lương y Ngô Đức Phương khuyến cáo, các bà nội trợ nên lựa chọn rong biển khô vì nó có mùi vị thanh nhẹ, dễ ăn. Kèm với đó là hạt sen tươi, nấm rơm trắng, cà rốt. gừng tươi và gia vị vừa đủ.

Trước khi bắt tay nấu, các bà nội trợ ngâm rong biển vào bát nước lạnh, rửa sạch nấm rơm, cà rốt, gừng, hạt sen. Cà rốt thái lát mỏng, gừng tươi thái lát mỏng đập dập, nấm rơm trắng rửa sạch cắt đôi.

Những món canh giải rượu cực tốt làm siêu nhanh

Sau đó cho nước lên bếp đun sôi (lượng nước vừa đủ khoảng 1 bát to). Khi nước sôi cho gừng và hạt sen vào trước, nấu đến khi hạt sen chín (khi hạt chìm xuống đáy ), sau đó cho cà rốt và nấm rơm vào, thêm gia vị vừa đủ. Chờ khi nấm rơm và cà rốt chín, cho rong biển vào nấu chín(lưu ý khi rong biển vừa chín tới phải tắt bếp ngay ) Như vậy thì rong biển mới ngon và không bị nát. Vớt rong biển ra bát trước sau đó đổ canh vào và thưởng thức.

Ngoài những tác dụng đã nêu trên canh giá đỗ giải rượu, Chất Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hóa nhanh, loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Nhờ đó, ruột được làm sạch, giúp đảo thải các độc tố từ rượu trong ruột.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!