Những người có 5 thói quen trước khi đi ngủ thường khỏe mạnh và sống lâu hơn những người khác

Các bệnh - 04/19/2024

Nếu bạn muốn sống lâu và khỏe mạnh, đừng ngại duy trì 5 thói quen đơn giản này trước khi đi ngủ.

Con người chúng ta dành ra 1/3 thời guan của cuộc đời cho việc ngủ, bởi đây là thời gian để cho các bộ phận trên cả cơ thể, đặc biệt là não bộ được nghỉ ngơi. Trong đó, giấc ngủ tối luôn chiếm nhiều thời gian nhất, vì vậy, những việc bạn làm trước khi đi ngủ vào buổi tối cũng có ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe.

Nếu bạn thực hiện những hoạt động giúp giấc ngủ tối trở nên sâu và ngon hơn thì sức khỏe tổng thể của cơ thể sẽ được nâng cao, cải thiện sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ.

Những người khỏe mạnh, sống lâu thường làm 5 thói quen này trước khi đi ngủ vào buổi tối, nếu bạn cũng muốn giống họ thì tại sao không thử ngay!

1. Duy trì tâm trạng tốt trước khi đi ngủ

Ngủ là một trong những điều thoải mái và thú vị, trước khi đi ngủ nếu bạn đảm bảo tâm trạng thoải mái, bỏ lại những điều phiền toái thì chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện. Có một giấc ngủ ngon chắc chắn sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, hệ miễn dịch được tăng cường và giúp bạn sống lâu hơn.

Những người có 5 thói quen trước khi đi ngủ thường khỏe mạnh và sống lâu hơn những người khác

Nhiều nghiên cứu về nguyên nhân của chứng mất ngủ cho thấy một số người sẽ bị ảnh hưởng bởi tâm trạng và gây ra chứng mất ngủ. Khi xảy ra hiện tượng này, bạn có thể tìm người xung quanh để giúp đỡ, nếu không có tác dụng, hãy thử dùng thực phẩm để xoa dịu thần kinh, giúp ngủ ngon, ví dụ như tryptophan trong sữa, long nhãn, táo tàu, cháo kê đều có tác dụng chữa bệnh.

2. Ngâm chân

Đối với những người chịu áp lực công việc nhiều và hay bị căng thẳng, ngâm chân trước khi đi ngủ rất có lợi. Điều duy nhất mà mọi người cần chú ý đến điều này là bệnh nhân tiểu đường, tuy nhiên, thực tế việc ngâm chân có tác dụng rất tốt cho việc an thần, giúp bạn thoải mái và dễ ngủ hơn.

Việc ngủ ngon hơn giúp bạn có tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe khoắn vào ngày hôm sau. Từ đó, sức khỏe tổng thể cũng được cải thiện rõ ràng, tuổi thọ vì thế mà kéo dài hơn.

3. Đánh lớp phủ lưỡi trước khi đi ngủ

Hầu hết mọi người đều có thói quen đánh răng trước khi đi ngủ vào buổi tối, điều này rất đáng khen ngợi. Đồng thời, đừng quên chải lưỡi khi đánh răng, theo khảo sát rất nhiều người cao tuổi có hàm răng tốt một phần nguyên nhân liên quan đến việc chải lưỡi.

Nguyên nhân là do trên lớp phủ lưỡi rất dễ tích tụ một lượng lớn vi khuẩn, nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Sau một đêm ngủ, vi khuẩn sẽ phân hủy và sinh ra mùi hôi, gây khô miệng, hôi miệng và đắng miệng sau khi ngủ dậy vào sáng hôm sau. Về lâu dài, điều này sẽ dẫn đến các bệnh về răng miệng.

Con người ăn, uống hay gọi chung là hấp thụ chất dinh dưỡng qua đường miệng, nếu khoang miệng có bệnh, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hấp thụ dinh dưỡng của con người. Do đó, hiểu sâu xa hơn, bạn đánh lớp phủ lưỡi trước khi đi ngủ giúp bảo vệ khoang miệng, duy trì khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn, giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh hơn để sống lâu hơn.

4. Đi tiểu trước khi đi ngủ

Mặc dù đây là thói quen sinh hoạt cá nhân nhưng các bạn nên thực hiện, trong thời gian ngủ dài, con người không những bị mất nước mà còn tăng sản xuất nước tiểu. Nếu bạn nhịn tiểu vì buồn ngủ thì chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bàng quang, dễ gây viêm bàng quang.

Việc đi tiểu trước khi đi ngủ giúp bạn tránh được những ảnh hưởng này và bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn.

5. Uống một cốc nước nhỏ trước khi đi ngủ

Đối với những người bị máu đặc và các bệnh tim mạch, mạch máu não thì việc uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng. Đối với người bình thường điều này cũng quan trọng không ké, nó giúp bổ sung nước, giúp tránh mất quá nhiều nước trong quá trình bạn ngủ, từ đó giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn.

Bạn không cần uống quá nhiều, khoảng 100ml là đủ để giúp bổ sung nước cho cơ thể, giảm mất một lượng nước lớn khi ngủ, tránh tình trạng máu dính làm nặng thêm bệnh.

Nguồn tham khảo: Aboluowang, Healthline. Ảnh: Pinterest

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!