Những người tuyệt đối không nên uống sữa

Dinh dưỡng - 03/28/2024

Sữa có giá trị dinh dưỡng rất lớn nhưng không phải ai uống sữa cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Sỏi thận

Những người tuyệt đối không nên uống sữa

Bệnh nhân bị sỏi thận cần tránh xa sữa.

Bệnh nhân bị sỏi thận nên tránh xa sữa vì thực phẩm này chứa nhiều canxi, người bình thường có thể bổ sung canxi để củng cố xương, nhưng khi đã bị sỏi thận, bổ sung canxi quá mức có thể làm tăng hình thành sỏi thận ở thận, khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Chức năng túi mật hoặc tuyến tụy không tốt

Trong thành phần của sữa có khá nhiều chất béo, để tiêu hóa cần có sự tham gia của túi mật và tuyến tụy. Nếu hai cơ quan này không khỏe mạnh, chất béo không tiêu hóa sẽ trực tiếp đi vào các phần khác của đường tiêu hóa, sẽ làm tăng gánh nặng lên đường ruột.

Những người bị viêm thận cấp

Với những người bị viêm thận cấp mà uống sữa hàng ngày cũng sẽ khiến tạo nhiều amoniac cho cơ thể. Một số lượng lớn các amoniac này trong nhiều trường hợp được bài tiết qua thận. Vì vậy, những người viêm thận cấp phải kiểm soát một cách chặt chẽ việc tiêu thụ các thực phẩm giàu protein như sữa để giảm gánh nặng cho thận.

Người bị bệnh chàm và bệnh hồng ban

Sữa và các sản phẩm từ sữa cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh hồng ban ở người lớn. Nếu bạn thấy da trở nên nóng khi uống sữa, hãy bỏ nó ra khỏi chế độ ăn uống của mình.

Người không dung nạp lactose và nhạy cảm

Một bài báo năm 2015 đã ước tính rằng khoảng 75% dân số thế giới không dung nạp đường sữa ở một mức độ nào đó. Mặc dù hầu hết những người không dung nạp đường sữa vẫn có thể tiêu thụ sữa với số lượng nhỏ mà không có tác dụng phụ, nhưng một lượng lớn sữa có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, nôn, tiêu chảy, táo bón.

Nhạy cảm với casein, một protein trong sữa, là một triệu chứng khác. Không giống với không dung nạp hoặc dung nạp đường trong sữa, nó gây viêm tại bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, đi kèm với các triệu chứng đau nửa đầu, tắc nghẽn xoang, và trứng cá hoặc phát ban trên da.

Người đang bị cảm lạnh

Các nhà nghiên cứu Úc cho rằng uống sữa có thể làm nặng thêm các triệu chứng cảm lạnh. Đặc biệt, nó có thể làm cho bạn nhiều đờm hơn và gây kích thích cổ họng và mũi.

Người có nguy cơ bị một số bệnh ung thư

Các nghiên cứu cho thấy ung thư tuyến tiền liệt tăng lên khi cơ thể dư thừa canxi; Các loại đường trong sữa có thể làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng; Bò được nuôi với hormone tăng trưởng giúp kích thích sản xuất sữa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư của cơ quan sinh sản và ung thư vú.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!