Những sai lầm đáng sợ khi ăn dưa hấu, ai cũng có thể mắc phải

Thời sự - 03/29/2024

Dưa hấu được xem là loại quả cực tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn dưa hấu đúng cách, đúng thời điểm.

Theo Health News, dưa hấu hỗ trợ các chức năng khỏe mạnh của tim, máu, thận và tế bào để bảo vệ chống lại các rối loạn sức khỏe nghiêm trọng.

Một ly nước ép làm từ trái cây mùa hè này là kho vitamin A và vitamin C, nguồn giàu kali và magiê, một số protein và chất xơ tự nhiên. Vitamin C và magiê giúp tăng tốc độ phục hồi của cơ bắp bị suy giảm và mệt mỏi. Vì vậy, nước ép dưa hấu không chỉ bổ sung lượng chất lỏng trong cơ thể, mà còn có thể loại bỏ sự đau nhức của cơ bắp, khôi phục lại năng lượng và sức mạnh của những người đang bị xuống sức vì nắng nóng.

Những sai lầm đáng sợ khi ăn dưa hấu, ai cũng có thể mắc phải

Ăn dưa hấu không đúng cách có thể khiến bạn bị đau bụng-Ảnh minh hoạ

Dưới đây là những sai lầm khi ăn dưa hấu, cần loại bỏ ngay để tốt cho sức khoẻ:

Thích ăn dưa hấu lạnh: Không ít người cho rằng, ăn dưa hấu để lạnh ngon miệng, nhưng chuyên gia khuyến cáo ăn hoa quả quá lạnh không tốt cho dạ dày. Thậm chí, ăn nhiều dưa để lạnh sẽ khiến bạn bị trướng bụng, khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy,… Do đó, các chuyên gia y tế khuyên bạn không nên ăn dưa hấu quá nhiều.

Ăn dưa hấu để lâu: Không ít người có thói quen bổ dưa rồi để ăn dần. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mùa hè nhiệt độ cao, là điều kiện thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Vì thế, khi bổ dưa xong, bạn nên ăn luôn để đảm bảo vệ sinh, đảm bảo chất dinh dưỡng trong dưa vẫn nguyên vẹn.

Hãy nhớ, tuyệt đối tránh tình trạng bổ dưa để đó, hoặc để lâu trong ngăn mát. Vì dưa bổ ra, để càng lâu, vi khuẩn càng có điều kiện thâm nhập. Ăn dưa biến chất, dễ dẫn tới đau bụng, ỉa chảy, thậm chí là ngộ độc thực phẩm.

Ăn nhiều dưa hấu cùng lúc: Dưa hấu thuộc loại thực phẩm sống và nguội, ăn nhiều có thể làm tổn hại tỳ vị, gây ra kém ăn, tiêu hóa không tốt, dễ làm trướng bụng, đi tả. 94% thịt dưa hấu là nước, với lượng nước lớn như vậy nó sẽ làm loãng dịch dạ dày, gây khó tiêu và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Ăn dưa trước bữa cơm: Không ít người vì quá ngon miệng mà chọn ăn dưa hấu trước bữa ăn. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm. Bởi dưa hấu chứa nhiều nước, nếu ăn trước bữa ăn, sẽ gây nên cảm giác no, khiến bữa ăn của bạn không ngon miệng. Về lâu dài thói quen này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!