Những thay đổi hàng ngày giúp bạn trẻ hơn

Sống đẹp - 03/28/2024

Bạn cần xem xét lại các thói quen hàng ngày và bổ sung các mẹo nhỏ giúp cho công cuộc chống lão hoá cho cơ thể chính mình.

Bỏ qua các dụng cụ tạo dáng cho tóc sử dụng nhiệt

Mái tóc trẻ trung thường bồng bềnh và óng ả, nhưng nếu sử dụng những dụng cụ để ép thẳng tóc, làm tóc xoăn hoặc dung máy sấy thường xuyên làm cho tóc trở nên thẳng, khô và xỉn màu và chính điều đó làm bạn già đi trông thấy.

Những thay đổi hàng ngày giúp bạn trẻ hơn

Tránh sử dụng các dụng cụ nhiệt để làm khô tóc

Lời khuyên: Dành ra 2 ngày mỗi tuần nói không với các thiết bị tạo dạng tóc sử dụng nhiệt. Hãy tìm hiểu những cách búi tóc ngay khi nó còn ướt và để tóc tự khô, hoặc có thể đừng gội đầu mỗi khi tắm và sử dụng dầu gội khô chỉ khi cần.

Sử dụng kem dưỡng da tay

Da ở vùng mu bàn tay thường rất mỏng, vì thế nó dễ bị lão hoá hơn so với các vùng da khác trên cơ thể. Và khi không khí khô làm mất đi lớp giữ ẩm trên da, thì tay bạn còn có vẻ xấu xí hơn rất nhiều so với tuổi thật. Do đó, sử dụng kem dưỡng trong tình huống này là giải pháp hợp lý, lưu ý nên dùng kem dưỡng có chứa thành phần chống nắng.

Lời khuyên: Hãy dùng kem dưỡng với thành phần chống nắng SPF 30 với mu bàn tay mỗi buổi sáng.

Sơn móng tay

Phần cơ thể thường để lộ tuổi tác thật của bạn thường không phải khuôn mặt, mà là đôi tay của bạn.

Lời khuyên: Chọn màu với mục đích là chống lại sự lão hoá, hãy chọn những tông màu đá quý (màu tím sẫm hoặc màu đỏ), những màu đó thường rất nổi bật nhưng cũng không quá đậm.

Tập thể dục đều đặn

'Tập thể dục giúp cải thiện những tuần hoàn có lợi cho sức khoẻ, từ đó làm cho da trông trẻ trung nhất', theo bác sĩ Fusco (nó còn giúp cho việc cải thiện những thâm quầng vùng mắt). Ngoài ra, một nghiên cứu mới được tiến hành tại đại học McMaster ở Canada chứng minh rằng tập thể dục còn giúp trẻ hoá làn da.

Lời khuyên: Dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục.

Những thay đổi hàng ngày giúp bạn trẻ hơn

Tập thể dục giúp cải thiện những tuần hoàn có lợi cho sức khoẻ

Kiểm soát tốt việc sử dụng smartphone

Trong thời gian dài, việc cúi đầu khi nhắn tin hoặc 'lướt' Facebook có thể làm xuất hiện nhiều những nếp nhăn vùng cổ.

Lời khuyên: Hãy nghĩ về những địa điểm bạn hay nhắn tin trong công sở hay trên ghế sofa và treo những tấm ảnh của bạn về bạn bè, gia đình, những nơi bạn đã đi du lịch… ở ngang tầm mắt của bạn. Chúng đóng vai trò như là một cách để nhắc nhở rằng không được cúi đầu khi sử dụng điện thoại.


Những thay đổi hàng ngày giúp bạn trẻ hơn

Nếu bạn đã có thói quen súc miệng như trên thì thật may mắn, bạn đã làm đúng

Ăn thức ăn có nhiều protein

Bạn muốn tóc mình thật khoẻ mạnh thì bạn phải bắt đầu từ những điều đơn giản. Bắt đầu bằng việc ăn thức ăn có đầy đủ protein để giúp duy trì số lượng tóc mọc bình thường.

Lời khuyên: Nên ăn khoảng 46 g protein mỗi ngày ( ăn nhiều hơn như thế nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc là một vận động viên chuyên nghiệp).

Ăn nhiều hoa quả, rau xanh

Rau xanh chính là bàn chải đánh răng tự nhiên nhất. Những rau củ giàu chất xơ như rau bina, rau diếp và bông cải xanh có khả năng làm sạch răng một cách tự nhiên.

Lời khuyên: Một nửa thức ăn bạn dùng hàng ngày nên là rau xanh. Điều đó sẽ giúp bạn ăn khoảng 300 g rau xanh mỗi ngày, đúng tỷ lệ mà các chuyên gia khuyên dùng đối với các phụ nữ trước 50 tuổi.

Những thay đổi hàng ngày giúp bạn trẻ hơn

Rau xanh và hoa quả chính là bàn chải đánh răng tự nhiên nhất

Loại bỏ stress

Sự căng thẳng không chỉ làm bạn bất an trong tâm trí mà nó còn có tác dụng đến vẻ bên ngoài. Stress làm khởi phát các quá trình viêm trên da và làm nặng thêm các tình trạng như bệnh vảy nến, mụn trứng cá và eczema.

Lời khuyên: Thường xuyên gặp gỡ bạn bè. Ngoài ra nên thử các phương pháp giúp thư giãn như bài tập hít thở hoặc viết nhật ký hàng ngày.

Ngủ đủ giấc

Trong giấc ngủ, cơ thể sản sinh một lượng lớn estrogen và progesterone. Những hoóc-môn này giúp tăng cường quá trình sửa chữa, tái tạo da, vì thể da thường rất đẹp mỗi sáng thức dậy.

Lời khuyên: Đừng bao giờ thử xem phim đêm khuya chỉ vì bạn không ngủ được. Hãy thử những cách nhẹ nhàng hơn và giúp bạn thư giãn tinh thần. Ví dụ như là uống một cốc sữa nóng với mật ong.


Ảnh minh họa: Internet

Ashley Nguyen (yahoo)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!