Những thói quen cho thấy bạn đang 'ngược đãi' chính 'cậu bé' của mình

Sức khỏe giới tính - 04/26/2024

Có nhiều lý do để cậu bé được phái nam yêu thương gọi là 'của quý', tuy nhiên vẫn có nhiều người mắc phải những lỗi sai có thể gây hại cho cậu bé như thế này đây.

Là phái nam, ai cũng có niềm quan tâm đặc biệt đến sức khoẻ của cậu bé của mình, luôn chú ý bảo vệ và bảo quản 'bảo bối' cực kì quý giá này. Tuy nhiên vẫn có những thói quen hằng ngày của bạn vô tình 'ngược đãi' cậu bé một cách trực tiếp và có thể gây ra nhiều hệ quả cực kì xấu cho sức khoẻ giới tính.

Ăn quá nhiều đường

Những thói quen cho thấy bạn đang 'ngược đãi' chính 'cậu bé' của mình

Một nghiên cứu vào năm 2012 đã tìm thấy bằng chứng cho thấy đường có ảnh hưởng tệ đến nồng độ testosterone (hormone nam tính) trong 74 người đàn ông. Mặt khác, nhà dinh dưỡng học Mark Hyman đã nói rằng việc tiêu thụ đường có liên quan đến sự không tiếp thu được leptin (dẫn đến việc không thấy no, não bộ không nhận được tín hiệu khiến bạn ngừng ăn). Vì lý do này, ăn đường có thể dẫn đến béo phì ở cả nam lẫn nữ.

Ngoài ra, khi phái nam tăng cân và kích cỡ của vòng eo tăng theo, kích cỡ quá to của bụng có thể khiến dương vật bị che lấp và đẩy lùi về trong, khiến nó trông nhỏ hơn thực tế rất nhiều.

Hút thuốc

Hút thuốc là một trong số những thói quen gây hại cho cậu bé nhiều nhất. Theo như trang Medical News Today, các hoá chất có trong thuốc lá có thể gây hại đến các mạch máu trong dương vật, thu hẹp lại khả năng truyền máu, lưu thông máu và khiến cho dương vật của bạn bị... 'teo' lại đáng kể. Đây cũng là một trong số những lý do chính dẫn đến bệnh lãnh cảm.

Cho dù bạn có đang hưng phấn đến thế nào thì việc mạch máu bị hư hại hoặc thu hẹp sẽ ngăn chặn hoàn toàn sự lưu thông máu, khiến bạn không 'lên' được hoặc rất khó khăn để đạt tới trạng thái cương cứng.

Theo như một nghiên cứu của đại học dược Boston (Mỹ), những người đàn ông hút thuốc thường xuyên có độ dài ngắn hơn những người không hút thuốc, kể cả khi cương cứng. Nếu bạn vẫn luôn lo âu về kích cỡ và muốn cậu bé của mình trông khoẻ mạnh, to lớn hơn thì hãy thử hạn chế hoặc ngừng hút thuốc, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả đấy.

Không vệ sinh cẩn thận

Những thói quen cho thấy bạn đang 'ngược đãi' chính 'cậu bé' của mình

Dương vật là bộ phận mà trong trạng thái không cương cứng, có thể bị che phủ bởi rất nhiều da thừa. Trong khi phần da thừa này đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ phần nào, nó cũng đồng thời là môi trường ẩn khuất phù hợp để tích tụ chất bẩn và vi khuẩn.

Vậy nên nếu bạn vệ sinh không kỹ phần bên trong các lớp da, dương vật có thể trở thành nơi sinh sôi nảy nở của vô số vi khuẩn, dễ dẫn đến viêm nhiễm, gây mùi hôi, gây mất tự tin cũng như mang lại nhiều loại bệnh.

Không mang bao cao su khi quan hệ

Những thói quen cho thấy bạn đang 'ngược đãi' chính 'cậu bé' của mình

Nhiều bạn nam không thích mang bao cao su với lý luận là là 'không có cảm giác''khiến bị lãnh cảm'. Nguyên do cho việc này không phải là bản thân của bao cao su, mà là do bạn chọn bao cao su chưa phù hợp.

Việc từ bỏ hoàn toàn bao cao su có thể mang lại nhiều hậu quả như các bệnh về tình dục, các bệnh viêm nhiễm ngoài da. Mặt khác, việc không mang bao cao su có thể mang đến chướng ngại tâm lý (lo lắng về việc lỡ xuất tinh bên trong, lo về việc nhiễm bệnh) khiến bạn không thoải mái.

Sử dụng nhiều rượu bia

Nhiều nghiên cứu và các trường hợp thực tế cho thấy quan hệ trong trạng thái say xỉn có nguy cơ dẫn đến gãy, nứt dương vật cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều rượu bia cũng có thể 'tước đi' hoàn toàn khả năng cương cứng của bạn.

Bác sĩ Harry Fisch của đại học Y Weill Cornel cho hay, 'rượu bia hay thức uống có cồn là thứ dễ gây trầm cảm, nó có thể làm đơ cảm quan, xúc giác cơ thể và khiến bạn miễn nhiễm với mọi tín hiệu hưng phấn cần có để cương cứng, giữ cương và xuất tinh'.

Sử dụng các sản phẩm để... 'làm to'

Những thói quen cho thấy bạn đang 'ngược đãi' chính 'cậu bé' của mình

Chỉ cần một lần lỡ tìm hiểu một chút về các bệnh hay những thông tin liên quan đến kích cỡ cậu bé, bạn có thể phải đối mặt với vô số quảng cáo về các sản phẩm làm tăng kích cỡ như thuốc, thảo dược hay thậm chí là các thiết bị 'trị liệu vật lý'.

Sự thật là không bác sĩ hay chuyên gia nào sẽ giới thiệu hay khuyên bạn dùng các kiểu sản phẩm này cả, bởi vì kích cỡ tự nhiên của dương vật là thứ bạn không thể thay đổi được.

Bạn có thể cải thiện kích cỡ bằng cách ăn uống lành mạnh để khiến máu tuần hoàn tốt hơn, khiến lượng máu huyết lưu thông vào mạch máu trong dương vật dồi dào hơn và khiến cậu nhỏ trông to hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn làm cho cậu nhỏ to hơn quá chiều dài tự nhiên thì điều đó là không thể nào.

Thủ dâm quá nhiều

Trong thực tế, thủ dâm là một việc hoàn toàn bình thường và thậm chí là cần có để giữ một cuộc sống lành mạnh. Tuy nhiên thủ dâm thế nào, hay là nhiều bao nhiêu để nó là một phần 'lành mạnh' cũng là cả một vấn đề.

Việc thủ dâm quá nhiều một cách vô độ có thể gây hại cho cậu nhỏ của bạn. Một trong số những hệ quả là không cương cứng được hoặc không xuất tinh được với một đối tác thực sự. Bởi vì cơ thể của bạn đã được 'huấn luyện' để phản ứng theo một tần suất, dưới điều kiện quen thuộc bằng tay của bạn quá nhiều lần và trong khoản thời gian liên tiếp, theo như bác sĩ Fisch.

Nguồn: Medical News Today, Mic, Healthline...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!