Những thực phẩm 'tối kỵ' khi muốn bỏ thuốc lá

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Cà phê, rượu, thực phẩm chiên là những thứ mà chúng ta nên tránh khi muốn bỏ thuốc lá.

Khi bạn bỏ hút thuốc, sức khỏe của chúng ta sẽ tốt hơn rất nhiều vì chất nicotine từ thuốc lá được đào thải khỏi cơ thể, từ đó sẽ làm giảm nguy cơ ung thư phổi và bệnh tim. Theo Boldsky, khi đang cố gắng bỏ thuốc chúng ta nên tránh những loại thực phẩm dưới đây:

Những thực phẩm 'tối kỵ' khi muốn bỏ thuốc lá

Khi muốn bỏ thuốc là cần tránh ướng rượu. Ảnh: Internet

Cà phê: Nhiều người hút thuốc thường hay kết hợp cà phê với một điếu thuốc. Chính vì thế, khi đang cố gắng bỏ thói quen hút thuốc thì uống cà phê là một điều không nên. Lý do vì caffeine kích thích sự thèm thuốc lá mạnh mẽ. Điều này có thể sẽ khiến chúng ta rất khó bỏ thuốc.

Rượu: Tương tự như cà phê, chúng ta nên tránh uống rượu trong khi đang cố gắng bỏ hút thuốc vì uống rượu sẽ khiến chúng ta có nhiều khả năng tiếp cận với thuốc lá. Rượu có chứa các chất kích thích tác động lên não bộ, sẽ làm phá vỡ sự kiềm chế, điều này sẽ khiến người muốn bỏ thuốc dễ lung lay.

Thực phẩm chiên: Nếu ngừng hút thuốc có thể khiến cơ thể thèm ăn hơn. Chính vì thế thời gian này người bỏ thuốc nên tiêu thụ những thực phẩm lành mạnh, tránh những thực phẩm chiên vì trong thực những thực phẩm chiên chứa nhiều chất béo không lành mạnh, sẽ dễ dẫn đến tăng cân. Vì vậy, trong khi đang cố gắng bỏ hút thuốc, hãy cắt giảm việc ăn đồ chiên.

Bỏ hút thuốc có thể là một quá trình lâu dài và khó khăn, khi có kế hoạch bỏ thuốc chúng ta nên kết hợp thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống và tránh những thực phẩm không lành mạnh, điều này sẽ giúp người muốn bỏ thuốc sẽ sớm bỏ được thói quen xấu này, theo Boldsky.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!