Nỗi ám ảnh HIV kéo dài sau một nụ hôn sâu với gái karaoke

Xét Nghiệm - 04/16/2024

Hành vi hôn lưỡi, thuật ngữ trong dự phòng HIV gọi là hôn sâu vì có trao đổi nước bọt và có tiếp xúc lưỡi - khoang miệng.

Hành vi hôn lưỡi, thuật ngữ trong dự phòng HIV gọi là hôn sâu vì có trao đổi nước bọt và có tiếp xúc lưỡi - khoang miệng.

Hỏi

Em rất lo lắng khi quan hệ không an toàn với gái mại dâm được gần 5 tháng. Em đã xét nghiệm 1 tháng bằng phương pháp combo và 3 tháng phương pháp test nhanh âm tính. Lúc đó nỗi ám ảnh của em dần dần hết thì em lại mắc vào một nguy cơ mới. Sau một lần em đi hát karaoke với bạn em đã hôn sâu cô gái đó và em thường chảy máu chân răng. Cô ta cào tay em làm xước tay xong cô ta hôn vào vết thương đó của em làm em rất lo lắng. Ngay ngày hôm sau em đã đến bệnh viện khám xét nghiệm để xin thuốc phòng chống phơi nhiễm.

Nỗi ám ảnh HIV kéo dài sau một nụ hôn sâu với gái karaoke

Ảnh minh họa.

Chào em!

Tôi hiểu sự ám ảnh về HIV mà em đang gặp phải. Nhưng em nhé, HIV chỉ tồn tại trong máu hoặc dịch tiết sinh dục của người có HIV. Lượng virus trong nước mắt hay nước bọt không có hoặc rất ít đến mức không làm nên nguy cơ lây nhiễm. Chính vì thế, khi em hôn sâu với cô gái đó cũng như cô gái đó hôn lên vết thương hở của em thì em cũng không làm nên hành vi nguy cơ lây nhiễm nên em không cần lo lắng thêm nữa. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn về nguy cơ lây nhiễm HIV trước đó thì em nên làm nốt xét nghiệm vào tháng thứ 6.

Nhưng tôi nghĩ em nên lành mạnh hơn trong đời sống tình dục để tránh phải đối mặt với những nỗi ám ảnh về các căn bệnh xã hội. Em cũng không nên quá kì thị những người có H. HIV giờ đây không còn là căn bệnh đáng sợ nhất nữa bởi có rất nhiều người chung sống hòa bình với HIV trong thời gian dài.

Chúc em khỏe mạnh. (Theo Cửa sổ tình yêu)

Hành vi hôn lưỡi, thuật ngữ trong dự phòng HIV gọi là hôn sâu vì có trao đổi nước bọt và có tiếp xúc lưỡi - khoang miệng

Hành vi này có nguy cơ thấp lây nhiễm HIV và được khuyến cáo nên cẩn thận, đặc biệt là khi vùng xoang miệng có lở loét do nấm hay viêm nha chu chẳng hạn. Đối với các đôi có một người mang mầm bệnh HIV, nhân viên y tế khuyến cáo nên tận trọng dù nguy cơ lây trong hành vi này rất thấp, nhưng vì tính chất kéo dài và thường xuyên mà các đôi thực hiện có thể làm tăng thêm khả năng cho đường lây này.

Nỗi ám ảnh HIV kéo dài sau một nụ hôn sâu với gái karaoke

Một điểm lưu ý rằng, nếu bạn tình nữ tham gia điều trị thuốc kháng virus và đảm bảo tuân thủ tốt, khống chế thành công tải lượng virus trong máu, thì các hành vi này sẽ tăng thêm tính an toàn một cách đáng kể, thậm chí cả với loại hành vi quan hệ xâm nhập. Do vậy, người bệnh cần có thái độ đúng và tích cực tuân thủ điều trị.

Các nhân viên y tế luôn khuyên: Để duy trì và phát triển mối quan hệ tình cảm một cách bền vừng, bản thân người nhiểm HIV cũng nên lựa chọn thời điểm thích hợp để chia sẻ tình trạng nhiễm với người mà yêu gắn bó. Điều này thể hiện ý thức trách nhiệm và sự tôn trọng dành cho một nửa của mình và cũng thuận tiện hơn cho cả hai trong việc đảm bảo một đời sống tình dục an toàn, viên mãn. Tất nhiên, điều này không dễ thực hiện, nhưng không có nghĩa là hoàn toàn không thể. Trên thực tế, một số đôi đã làm được điều ấy và duy trì mối quan hệ bạn tình âm tính.

Dịch vụ xét nghiệm HIV chính xác đảm bảo giữ kín danh tính người bệnh

Với xét nghiệm HIV, hầu hết bệnh nhân đều giấu giếm, không muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, sợ xã hội miệt thị, một phần vì bệnh viện nào cũng quá tải, mất thời gian chờ đợi đến lượt và ở bệnh viện có nhiều nguồn bệnh lây nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên làm cách nào để xét nghiệm HIV không để lộ thông tin cá nhân mà cũng không cần đến bệnh viện?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình bị nhiễm HIV, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Xét nghiệm HIV hoàn toàn ẩn danh, mọi thông tin đều được bảo mật.
  • Với xét nghiệm tại nhà ở Xander, bạn được làm xét nghiệm tại nhà, sẽ không còn phải mệt mỏi chờ xếp hàng đến lượt hay làm những thủ tục hành chính rườm rà ở bệnh viện.
  • Mẫu xét nghiệm được xử lý 100% tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ươngvới các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước cùng các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm việc.
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Nỗi ám ảnh HIV kéo dài sau một nụ hôn sâu với gái karaoke

Chi phí gói xét nghiệm HIV ẩn danh tại Xander

  • Giá gói xét nghiệm HIV của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 882,000 đồng.(Giá cập nhật từ 03/08/2017)
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Cách phòng ngừa HIV tiện lợi cho người không thích dùng bao cao su
  • Thử máu HIV bao lâu có kết quả?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!