Nước dưa chuột: Những lợi ích sức khỏe và cách làm

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Không gì sảng khoái hơn một ly nước dưa chuột mát lạnh vào những ngày hè. Kết hợp dưa chuột cùng với nước uống thường ngày là cách tốt nhất để hấp thụ chất dinh dưỡng từ dưa chuột.

Nước dưa chuột: Những lợi ích sức khỏe và cách làm

Nước dưa chuột là một thay thế tốt cho đồ uống ngọt và còn giữ cho cơ thể đủ nước. Dưa chuột chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ, dưỡng chất động vật (phytonutrients) giúp duy trì cơ thể và tâm trí khỏe mạnh.

Dưa chuột giàu chất vitamin C, Vitamin A, mangan, molypden và các chất chống oxy hóa khác.

Lợi ích sức khỏe của nước dưa chuột:

Nước dưa chuột: Những lợi ích sức khỏe và cách làm

1. Hỗ trợ giảm cân

Nước dưa chuột hoặc detox dưa chuột có lượng calo thấp và giàu chất xơ. Lí do này là điểm cộng cho chế độ ăn trong khi giảm cân, vì nó làm bạn cảm thấy no và ngăn ngừa các cơn đói liên tục.

2. Ngăn ngừa ung thư

Bên cạch các chất chống oxy hóa, dưa chuột cũng chứa hợp chất gọi là cucurbitacin (chất đắng dưa chuột) và một nhóm các chất dinh dưỡng gọi là lignin, được biết đến với nhiệm vụ chính là ngăn ngừa ung thư. Flavonoid fisetin có trong dưa chuột có thể làm chậm tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt.

3. Giảm huyết áp

Nước dưa chuột: Những lợi ích sức khỏe và cách làm

Kali được tìm thấy trong dưa chuột là một chất điện phân giúp hỗ trợ điều tiết lượng natri trong thận. Một chế độ ăn uống giàu Natri dẫn đến huyết áp cao, vì vậy uống nước dưa chuột có thể giuips làm giảm huyết áp.

4. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước là thứ thiết yếu đối với cơ thể hoạt động bình thường. Bác sĩ khuyến khích nên uống ít nhất tám cốc nước mỗi ngày. Nước dưa chuột không chỉ làm tăng hương vị cho nước, mà còn cung cấp đủ nước cho da và cơ thể.

5. Giúp xương khỏe mạnh

Dưa chuột là một nguồn cung cấp vitain K dồi dào. Vitamin K giúp hỗ trợ hình thành các protein cần thiết để tạo xương và các mô khỏe mạnh cũng như hỗ trợ máu đông.

6. Giúp cơ khỏe mạnh

Kali trong dưa chuột tăng cường sức khỏe cho các mô cơ. Uống nước dưa chuột mỗi ngày giúp cơ hồi phục và đủ nước sau khi tập thể duc, cũng như sức khỏe thế chất tổng thể.

7. Hỗ trợ làn da

Nước dưa chuột rất tốt cho da vì dưa chuột là một nguồn cung cấp vitamin B5 dồi dào, được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Uống nước dưa chuột mỗi ngày sẽ làm dịu làn da từ trong ra ngoài.

Cách làm nước dưa chuột

Nguyên liệu:

- 2 lát mỏng dưa chuột

- 8 cốc nước

- ½ tsp muối (3g)

Cách làm:

- Cho dưa chuột và muối vào bình hoặc hũ.

- Đổ nước vào và quấy đều.

- Để vào tủ lạnh qua đêm.

- Uống nhiều nước và bảo quản trong tủ lạnh.

- Sử dụng trong vòng 3 ngày.

Để tăng hương vị cho nước dưa chuột, có thể them chanh vàng, cam, dứa, lá bạc hà hoặc lá hung quế.

Theo Boldsky

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!