Nước không chỉ để uống, nó còn có nhưng lợi ích khiến bạn hoàn toàn bất ngờ

Thời sự - 04/24/2024

Hầu hết chúng ta chỉ uống nước khi chúng ta thực sự cảm thấy khát. Đó là một sai lầm lớn, bởi vì uống nhiều nước có thể mang lại những điều kỳ diệu cho cơ thể bạn.

Giảm cân

Nước làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể. Khi uống nước, cơ thể bạn phải vận động, làm nóng nước lên để đốt cháy calo. Ngoài ra, uống một ly trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn.

Giải độc cơ thể

Khi nước đủ nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, kích thích ra mồ hôi. Đổ mồ hôi sẽ đào thải độc tố, làm sạch lỗ chân lông.

Nước không chỉ để uống, nó còn có nhưng lợi ích khiến bạn hoàn toàn bất ngờ

Thải độc tố ra ngoài

Uống từ 1 đến 2 cốc nước mỗi ngày sau khi bạn vừa mới thức dây để khởi động cơ thể. Điều này sẽ giúp đẩy những độc tố ra ngoài cơ thể bạn, và giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt. Bạn có thể cho vào những hương vị khác nhau như chanh, mật ong hay quế vào cốc nước uống nếu bạn thích để kích thích vị giác.

'Nhiên liệu' cho cơ bắp

Việc mồ hôi tại phòng tập khiến cơ bắp của bạn mất nước. Và khi cơ bắp của bạn không có đủ nước, chúng sẽ mệt mỏi. Để có thêm năng lượng hoặc để hoàn thành các bài tập, chỉ cần đổ đầy bình nước của bạn rồi uống.

Cải thiện lưu thông máu

Nước nóng làm giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu giúp cơ bắp thư giãn và giảm đau.

Kích thích bộ não

Uống một cốc nước khi bạn cảm thấy mệt mỏi để kích thích bộ não. Uống nước giúp não hoạt động hiệu quả hơn. Uống một cốc nước nếu bạn thấy mệt mỏi vì công việc hoặc nếu bạn sắp phải thuyết trình hay cần tập trung.

Nước không chỉ để uống, nó còn có nhưng lợi ích khiến bạn hoàn toàn bất ngờ

Giảm stress

Khoảng 70-80% mô não là nước. Khi cơ thể bị mất nước, có thể do bị căng thẳng. Nên uống nước lúc không thấy khát, bởi cảm giác khát tức là cơ thể bạn trước đó đã thiếu nước.

Hỗ trợ thận

Thận xử lý khoảng 150 lít máu mỗi ngày, lọc chất thải và vận chuyển nước tiểu đến bàng quang. Nhưng chúng cần một lượng nước thích hợp để dọn sạch những thứ mà cơ thể bạn không cần. Hãy uống nước vì điều đó, theo Greatist.

Chống cảm lạnh và cải thiện viêm xoang

Nhiệt làm giảm áp lực xoang do cảm lạnh và dị ứng mũi. Hơi nước cũng giúp thông thoáng các xoang. Uống nước nóng giúp chất nhầy di chuyển nhanh hơn, khi ấy bạn ho và xì mũi hiệu quả hơn.

Làm đẹp da

Các nếp nhăn sẽ xuất hiện khi bạn bị mất nước. Nước uống chứa hydrat giúp làn da mịn màng trẻ trung. Nước cũng giúp đào thải các tạp chất, cải thiện lưu thông máu, giúp làn da sáng hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!