Phẫu thuật thắt ống dẫn tinh: Điều bạn chưa biết

Sức khỏe sinh sản - 04/26/2024

Không như nhiều người nghĩ, thủ thuật này không hề đe dọa cuộc vui.

Thắt ống dẫn tinh sẽ không biến bạn trở nên giảm bớt nam tính mà trái lại còn gia tăng ham muốn. Nghiên cứ từ đại học Stanford đã chỉ ra điều này trong báo cáo mới được công bố gần đây.

Theo đó, nghiên cứu đã tổng hợp số liệu của 600 người và kết luận mức độ ham muốn của các anh chàng tăng lên từ 4,9 - 5,9 lần sau khi thực hiện thắt ống dẫn tinh. Được cho là một trong số những lợi ích hàng đầu của việc thắt ống dẫn tinh, các anh chàng đều chia sẻ họ thoải mái hơn nhiều khi không phải lo ngại tới những vấn đề an toàn tình dục trước mỗi cuộc yêu.

Tuy vậy trên thực tế số lượng những người lo ngại thủ thuật này sẽ làm suy giảm khả năng yêu vẫn còn rất lớn. Dưới đây là một điều bạn cần biết để tránh những hiểu nhầm này.

Phẫu thuật thắt ống dẫn tinh: Điều bạn chưa biết

Thắt ống dẫn tinh sẽ không biến bạn trở nên giảm bớt nam tính mà trái lại còn gia tăng ham muốn (Ảnh minh họa: Internet)

Khi tiết hành thắt ống dẫn tinh, các bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ quanh khu vực tinh hoàn, đưa ống dẫn tinh ra để chặn việc tinh trùng chảy từ tinh hoàn ra niệu đạo. Trung bình một ca tiểu phẫu này chiếm chưa đầy 20 phút và thậm chí không đau bằng việc khi bạn bị kẹp ngón chân vào cửa.

Sau khoảng 2 tuần, bạn sẽ hoàn toàn bình phục và có khả năng quan hệ bình thường. Khi đó, tinh trùng không còn khả năng di chuyển xuống dưới dương vật của bạn kẹt lại trong tinh hoàn. Bạn hoàn toàn vẫn trải quá quá trình xuất tinh như bình thường. Tuy vậy tinh dịch của bạn lúc này chỉ còn lại chất dịch sản sinh từ tuyến tiền liệt và bọng tinh.

Các nhà khoa học cũng cho biết thêm, việc phẫu thuật không hề đụng chạm gì tới khu vực thần kinh kiểm soát độ cương cứng và do vậy, khoái cảm, hưng phấn của bạn sẽ không hề bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, ham muốn của bạn cũng không ảnh hưởng gì. Testosteron - hoóc-môn chịu trách nhiệm về ham muốn được sản sinh bên trong tinh hoàn hoàn toàn nằm ngoài vùng ảnh hưởng của thủ thuật này.

Hồng Quân (Menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!