Phytosterol trong quả óc chó làm chậm tiến triển bệnh ung thư vú

Ung Thư - 03/29/2024

Chỉ cần hai nắm quả óc chó mỗi ngày có thể phòng chống ung thư vú. Đây là kết quả mới được công bốdựa trên một nghiên cứu trên chuột của các nhà khoa học Mỹ.

https://lilyapp.me/song-khoe/gioi-tinh/nam/qua-oc-cho-cai-thien-chat-luong-tinh-trung-o-nam-gioi/

Chỉ cần hai nắm quả óc chó mỗi ngày có thể phòng chống ung thư vú, một nghiên cứu trên chuột cho thấy.

Nhà nghiên cứu W. Elaine Hardman, tiến sĩ, giáo sư sinh hoá tại Đại học Marshall ở Huntington, cho biết các acid béo omega-3 chống lại bệnh tật, là chất chống oxy hóa, và đặc biệt phytosterol trong quả óc chó.

"Phytosterol liên kết với các thụ thể của estrogen, vì vậy chúng làm chậm tăng trưởng của bệnh ung thư vú," W. Elaine Hardman nói. Estrogen cung cấp nhiên liệu cho sự tăng trưởng của một số khối u vú.

Phytosterol trong quả óc chó làm chậm tiến triển bệnh ung thư vú

Nên ăn nhiều quả óc chó hay không ?

Mặc dù nghiên cứu đã được thực hiện trên động vật trong phòng thí nghiệm, nhưng mọi người cũng nên chú ý đến các khuyến nghị ăn nhiều quả óc chó, W. W. Elaine Hardman nói.

"Nghiên cứu cho thấy quả óc chó có thể là một phần sức khỏe của chế độ ăn uống để ngăn chặn không chỉ đối với ung thư vú và ung thư khác, mà còn tốt cho bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch", W. Elaine Hardman nói.

Những phát hiện này đã được trình bày tại Hiệp hội nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ tại Hội nghị thường niên lần thứ 100.

https://lilyapp.me/song-khoe/phong-va-chua-benh/ung-thu-vu-chan-doan-hinh-anh/

Quả óc chó làm chậm các khối u vú khoảng 9 năm

Quả óc chó có thể giúp không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, mà còn giảm ung thư vú. Trong một nghiên cứu, những con chuột ăn tương đương với con người với lượng 2,4 ounce óc chó trong 18 tuần có khối u tuyến tiền liệt nhỏ hơn đáng kể và phát triển chậm so với nhóm chứng tiêu thụ cùng một lượng chất béo nhưng từ các nguồn khác.

Nói chung, chế độ ăn toàn quả óc chó khi nghiên cứu trên chuột làm giảm phát triển ung thư tuyến tiền liệt khoảng 30-40%. Theo một nghiên cứu khác trên chuột, ăn quả óc chó với lượng tương đương con người có nguy cơ ung thư vú giảm đi một nửa, và làm chậm lại tốc độ tăng trưởng khối u bằng 50%.

Phytosterol trong quả óc chó làm chậm tiến triển bệnh ung thư vú

Quả óc chó được biết là có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc cải thiện chức năng mạch máu và chống các gốc tự do gây tổn hại nhờ có hàm lượng cao chất chống oxy hóa, tính chất này đặc biệt có lợi cho bệnh tim mạch chuyển hóa. Và bây giờ, quả óc chó có thể phòng chống ung thư vú trên thực nghiệm, cần nhiều nghiên cứu hơn để làm sáng tỏ mối liên quan này. Nhưng ít nhất sử dụng quả óc chó với liều lượng thích hợp đã cho thấy phòng chống tốt bệnh tim mạch, đái tháo đường týp 2 và giảm cholesterol máu.

Nguồn: TS.BS. Lê Thanh Hải

(tham khảo WebMd)

http://suckhoedoisong.vn/

>>> Xem thêm: 8 cách để phòng tránh căn bệnh ung thư vú

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!