Quần lót rộng hay chật không ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Một nghiên cứu mới từ Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ chỉ ra rằng tác động của đồ lót không đủ để gây ảnh hưởng lên khả năng thụ thai.

Bạn có thể đã nghe nói rằng mặc quần lót ôm sát gây hại cho tinh trùng.

Về mặt lý thuyết là nếu quần lót giữ bìu gần với cơ thể, nó làm cho tinh hoàn quá nóng, tạo ra một môi trường bất lợi cản trở sản sinh tinh trùng.

Nhưng một nghiên cứu mới từ Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ chỉ ra rằng tác động của đồ lót không đủ để gây ảnh hưởng lên khả năng thụ thai.

Quần lót rộng hay chật không ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Các nhà nghiên cứu đã lấy 35 mẫu tinh dịch từ 500 nam giới muốn sinh con. Chất lượng tinh dịch có một số mặt tốt hơn ở những nam giới mặc quần đùi rộng, còn một số mặt khác lại kém hơn.

Tuy nhiên, sự khác biệt là không đáng kể và không có ý nghĩa thống kê, quan trọng hơn, sự lựa chọn quần lót của nam giới không ảnh hưởng tới thời gian họ khiến “nửa kia” thụ thai.

Các tác giả nghiên cứu cho rằng bạn hãy mặc bất cứ loại đồ lót nào khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Nếu muốn thụ thai, những việc quan trọng hơn cần làm là đạt được và duy trì cân nặng lành mạnh, ăn uống tốt và tập luyện thường xuyên.

Nếu các bạn đang gặp trục trặc về việc có thai, hãy nhớ rằng  rối loạn sinh sản ở nam giới chiếm một nửa nguyên nhân. Hãy đi khám bác sĩ nếu bạn đang cố thụ thai trong 12 tháng mà không có kết quả.

BS Cẩm Tú/Univadis

(theo Men's Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!